Giới chức Hồng Kông cho biết từ đầu tháng 2 tới nay, số ca nhiễm tại đặc khu đã tăng hơn 60 lần khiến họ phải hoãn tổ chức bầu cử.

Số ca nhiễm COVID tăng gấp 60 lần sau 2 tuần, Hồng Kông hoãn bầu cử

A.T | 18/02/2022, 20:07

Giới chức Hồng Kông cho biết từ đầu tháng 2 tới nay, số ca nhiễm tại đặc khu đã tăng hơn 60 lần khiến họ phải hoãn tổ chức bầu cử.

Hồng Kông đang đối mặt với giai đoạn căng thẳng nhất trong nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát liên quan biến chủng Omicron, ngày 17.2, đặc khu này ghi nhận thêm 6.116 ca nhiễm coronavirus, nâng tổng ca nhiễm lên 37.071, trong đó 238 ca tử vong. Hai tuần trước, Hồng Kông chỉ ghi nhận 82 ca nhiễm/ngày nên có thể coi số lượng ca nhiễm đang tăng chóng mặt. Điều đó gây áp lực lớn lên hệ thống y tế của thành phố.

Giới chức Hồng Kông hôm qua cho biết từ đầu tháng 2 tới nay, số ca nhiễm tại đặc khu đã tăng hơn 60 lần, khiến các bệnh viện quá tải. Bệnh nhân được điều trị trong những khu lều bạt được dựng trong bãi đỗ xe hoặc không gian trống.

Theo Reuters, các cơ sở cách ly ở Hồng Kông đã hết chỗ trong bối cảnh hệ thống y tế quá tải, với một số bệnh nhân, kể cả người lớn tuổi, buộc phải nằm bên ngoài.

Một trong nguyên nhân chính khiến dịch bùng phát tại Hồng Kông lúc này là do tỷ lệ tiêm chủng khá thấp. Theo ABC News, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ khoảng 64% dân số Hồng Kông được tiêm 2 mũi vắc-xin COVID-19. Tỉ lệ này ở nhóm dân số lớn tuổi là chưa đến 30% một phần do tâm lý anti vắc xin của người Hồng Kông khá cao, một phần do người dân khá chủ quan, ỷ lại vào chiến lược Zero COVID.

Do số ca COVID-19 tại Hồng Kông tăng đột biến, Trưởng đặc khu Carrie Lam thông báo hoãn bầu cử trưởng đặc khu. Cuộc bầu cử tại Hồng Kông dự định tổ chức vào 27.3 sẽ được hoãn tới ngày 8.5.

.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
13 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca nhiễm COVID tăng gấp 60 lần sau 2 tuần, Hồng Kông hoãn bầu cử