Suboi là ca sĩ duy nhất cùng tham gia vở múa Urban Distortions được trình diễn tại Nhà hát TPHCM là một phiên bản vô cùng độc đáo, kết hợp nhiều thể loại nghệ thuật gồm múa, video, âm nhạc và nghệ thuật thị giác để tạo nên một bức tranh nên thơ trong suốt đêm diễn.

Nữ hoàng rapper Suboi mang hơi thở Việt vào vở múa quốc tế

nguyen huy | 07/10/2017, 09:46

Suboi là ca sĩ duy nhất cùng tham gia vở múa Urban Distortions được trình diễn tại Nhà hát TPHCM là một phiên bản vô cùng độc đáo, kết hợp nhiều thể loại nghệ thuật gồm múa, video, âm nhạc và nghệ thuật thị giác để tạo nên một bức tranh nên thơ trong suốt đêm diễn.

Urban distortions – sự uốn éo của đô thị, là sự hòa trộn giữa nghệ thuật múa, âm nhạc và nghệ thuật thị giác. Vở múa được sáng tác bởi hai nghệ sĩ Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent là cái nhìn nên thơ về không gian sống của con người, nơi chúng ta thường tự vấn về những ranh giới hữu hình và vô hình. Urban distortion sẽ ra mắt công chúng vào ngày 14.10. 2017 tại Nhà hát TPHCM.

Urban Distortions nêu ra những vấn đề liên quan đến sự giao thoa giữa các nền văn hóa cũng như mơ ước về một thế giới tươi đẹp hơn với sự tham gia của các nghệ sỹ Pháp, Bỉ và Việt Nam Vì vậy, trong lần trình diễn sắp tới đây tại TP.HCM, Suboi xuất hiện trong chương tình với vai trò ca sĩ. Bài hát mà cô trình bày cũng do chính cô sáng tác. Thông điệp của nó hướng tới việc phá bỏ những ngăn cách của xã hội. Sự hiện diện của Suboi, một nghệ sĩ sinh ra và lớn lên tại Việt Nam là nét chấm phá tạo nên nét mới lạ cho vở diễn. Hay nói cách khác, chính cô mang hơi thở Việt vào dự án nghệ thuật giao thoa giữa nền văn hóa Âu Á và châu Phi.

Suboi là nữ nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên thành công với nhạc rap. Cô đam mê nhạc hip hop từ năm 14 tuổi. Cô vừa luyện nghe tiếng Anh vừa rap theo những nghệ sĩ lớn của Mỹ như Eminem và Mos Def. Rất nhanh sau đó, vào năm 15 tuổi, cô bắt đầu sáng tác và biểu diễn trong một ban nhạc nu-metal. Suboi nhanh chóng được công nhận và đánh giá cao với cộng đồng underground Việt Nam. Hiện nay, Suboi có 1.4 triệu fans trên Facebook. Cô được mệnh danh là Nữ hoàng hip hop của Việt Nam.

Ngoài Suboi, yếu tố Việt Nam còn được thấy qua phần trình diễn của nghệ sĩ Việt Nam khác, trong đó có khách mời Đỗ Xuyến Như. Cô sẽ thổi vào vở diễn nét Việt Nam qua nghệ thuật múa đương đại kết hợp với múa truyền thống của Việt Nam.

Urban Distortions đã được trình diễn trong khuôn khổ Festival Avignon 2010. Kể từ đó, vở múa đã được giới thiệu tới khán giả tại nhiều đất nước trên thế giới, qua các chương trình lưu diễn nghệ thuật liên tục, từ Washington tới Hồng Kông, Tallinn hay Lisbonne. Ở mỗi đất nước, hai giám đốc nghệ thuật Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent luôn hợp tác với một nhạc sĩ hay một vũ công địa phương để hiện thực hóa ý tưởng về giao thoa văn hóa.Vì vậy, mỗi màn trình diễn đều mang lại cho vở múa những nét riêng biệt.

Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ hoàng rapper Suboi mang hơi thở Việt vào vở múa quốc tế