Ngày 1.2, thông tin từ Bộ Y tế cho biết nữ lễ tân khách sạn, 25 tuổi, thường trú tại địa chỉ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đã nhiễm coronavirus.

Nữ lễ tân ở Khánh Hòa dính coronavirus do tiếp xúc với bệnh nhân Trung Quốc

Anh Tú | 01/02/2020, 10:39

Ngày 1.2, thông tin từ Bộ Y tế cho biết nữ lễ tân khách sạn, 25 tuổi, thường trú tại địa chỉ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đã nhiễm coronavirus.

Theo báo cáo giám sát dịch tễ học, bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh người Trung Quốc vào ngày 17.1, cả 2 trường hợp này đã được chẩn đoán nhiễm nCoV. Nữ bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 18.1 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy máu xét nghiệm, kết quả ngày 31.1 cho thấy bệnh nhân dương tính với nCoV.

Hiện nữ bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, tình trạng sức khỏe tốt, không ho, không sốt.

Xin nhắc lại chuyện 2 người Trung Quốc bị nhiễm coronavirus. Ngày 13.1, người cha tên LiZing cùng vợ từ TP.Vũ Hán (Trung Quốc) đến Hà Nội bằng máy bay, sau đó cũng di chuyển bằng máy bay đến Nha Trang (Khánh Hòa).Cùng ngày 17.1, người con trai LiChao đang sống, làm việc tại Long An đã ra Nha Trang gặp cha mẹ và ở với nhau 4 ngày rồi cả gia đình di chuyển về TP.HCM bằng tàu lửa.

Ngày 22.1, hai cha con bệnh nhân đi khám tại TP.HCM và phát hiện dương tính với coronavirus. Sau vài ngày điều trị,bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, người con) sinh hiệu ổn, hết sốt, ăn uống sinh hoạt đi lại bình thường, đặc biệt, kết quả xét nghiệm lần 3 tại Viện Pasteur TP.HCM đã xác định bệnh nhân đã âm tính (hết nhiễm) với nCoV.Bệnh nhân LiZing (66 tuổi, người cha) đã hết sốt, chức năng gan thận đã trở lại bình thường…

Ngay khi phát hiện cha con họ Li nhiễm coronavirus thì Khánh Hòa đã tiến hành cách ly những người đã từng tiếp xúc với họ. Đặc biệt,nữ nhân viên lễ tânđược cho là tiếp xúc gần với hai cha con họ Liđược nhắc đến khá nhiều và việc cách ly đã chứng tỏ những lo lắng, cảnh giác là không thừa.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa hiện đã tiếp nhận tổng cộng 23 trường hợp nghi nhiễm nCoV, trong đó 13 trường hợp đã loại trừ do có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy tính đến ngày 1.2.2020: Việt Nam đã có 6 trường hợp mắc nCoV. Trong đó: 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc và người mới nhất làlễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, đây là trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên được ghi nhận.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ lễ tân ở Khánh Hòa dính coronavirus do tiếp xúc với bệnh nhân Trung Quốc