Chiều 31.1, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP.Cần Thơ tổ chức cuộc họp khẩn nhằm triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do coronavirus gây ra.

Cần Thơ họp khẩn bàn cách chống dịch do coronavirus gây ra

Nguyên Việt | 31/01/2020, 20:32

Chiều 31.1, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP.Cần Thơ tổ chức cuộc họp khẩn nhằm triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do coronavirus gây ra.

Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế, Sở VH-TT&DL, Sở TTTT, cùng đại diện các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và ăn uống. Ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.Cần Thơ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ VH-TT&DL trong ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do coronavirus gây ra, Cần Thơ đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các biện pháp phát hiện bệnh sớm tại các cảng tiếp nhận khách.

Theo đó, thành lập các trung tâm tiếp nhận, cách ly và điều trị bệnh nhân đạt chuẩn. Trong đó, vai trò của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, ăn uống là vô cùng quan trọng. Một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố kinh doanh dịch vụ du lịch cho biết,đã chủ động ứng phó với dịch bằng nhiều cách như trang bị nhiều dung dịch tẩy rửa, vệ sinh; dán bảng yêu cầu du khách rửa tay trước khi nhận phòng; kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân, nếu là khách Trung Quốc thì sẽ tiến hành kiểm tra sâu hơn… Đồng thời, một số đơn vị khác đã tổ chức diễn tập giả định tình huống du khách và nhân viên bị nhiễm dịch bệnh, nhằm huấn luyện nhân viên kỹ năng xử lý tình huống khi có vấn đề xảy ra.

Bác sĩ Huỳnh Văn Nhanh - Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết, các doanh nghiệp không nên quá lo lắng mà hãy tập trung nâng cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Không phải khách nào bị sốt cũng là bệnh nhân của dịch bệnh. Chỉ khi sốt đi kèm với khó thở dữ dội, uống thuốc kháng sinh thông thường không đỡ, kết hợp với các yếu tố khác như khách đến từ vùng dịch thì mới cần khai thác sâu và tiến hành kiểm tra hay cách ly. Trường hợp khách không chịu hợp tác với doanh nghiệp trong giữ vệ sinh cá nhân, khai báo lịch trình... thì các doanh nghiệp có quyền từ chối phục vụ.

Trước đó, thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở VH-TT&DL Cần Thơ cũng đã có văn bảnđề nghị các doanh nghiệp du lịch triển khai thực hiệntăng cường công tác tuyên truyền cho người dân và du khách về dịch bệnh, khuyênngười dân không đi du lịch đến các vùng có dịch. Thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh do coronavirus gây ra; có giải pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho khách du lịch và cán bộ nhân viên trong đơn vị.

Các doanh nghiệp lữ hành tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam. Đồng thờiquản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam. Báo cáo gửi về phòng Quản lý Du lịch trước 10 giờ hàng ngày.

Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến khách du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch và người lao động. Nếu có phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời báo về Sở VH-TT&DL để phối hợp, qua số điện thoại đường dây nóng: 0888 177 666.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ họp khẩn bàn cách chống dịch do coronavirus gây ra