Thành công ngoài dự đoán của "Wonder Woman" chính là tín hiệu lạc quan cho phong trào nữ quyền tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Nữ siêu anh hùng thống trị mùa phim hè 2017 tại Mỹ

21/08/2017, 11:47

Thành công ngoài dự đoán của "Wonder Woman" chính là tín hiệu lạc quan cho phong trào nữ quyền tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Mặc dù còn 1 tuần nữa mới kết thúc mùa phim hè thế nhưng kết quả đã chốt sau khi doanh thu của Wonder Woman tại thị trường Mỹ chính thức cán mốc 400 triệu USD. Đây là một kết quả khá bất ngờ và thú vị. Không ai có thể ngờ rằng ngôi vương của mùa phim hè năm nay lại thuộc về bộ phim đầu tiên về Wonder Woman, một nữ siêu anh hùng bước ra từ truyện tranh, chứ không phải những tên tuổi sừng sỏ khác như Spider Man: Homecoming, Guardians of the Galaxy Vol.2, Logan, Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales hay Transformers: The Last Knight.

"Wonder Woman" do Patty Jenkins đạo diễn

Nếu không tính đến yếu tố trượt giá, Wonder Woman đã vượt qua Spider Man (2003, 403 triệu USD) để trở thành bộ phim dựa trên nhân vật siêu anh hùng truyện tranh không phải là phần tiếp theo có doanh thu tại Mỹ cao nhất trong lịch sử, đánh bại cả Iron Man (2008), Thor (2011), Captain America: The First Avenger (2011), Man of Steel (2013), Guardians of the Galaxy (2014)...

Bên cạnh đó, Wonder Woman còn là bộ phim có doanh thu tại thị trường nội địa cao thứ 3 trong lịch sử của hãng Warner Bros, chỉ đứng sau The Dark KnightThe Dark Knight Rises của đạo diễn Christopher Nolan và đứng vị trí thứ 6 trong danh sách những bộ phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Tính đến hiện tại, Wonder Woman đã thu về 800 triệu USD trên toàn thế giới, là bộ phim có doanh thu cao thứ 4 trong năm 2017 sau Beauty and the Beast (1,262 tỉ USD), The Fate of the Furious (1,238 tỉ USD), Despicable Me 3 (948 triệu USD) và Guardians of the Galaxy Vol.2 (862 triệu USD). Con số này chưa tính thị trường Nhật Bản vốn dự kiến công chiếu vào ngày 25.8 tới.

Gal Gadot và Patty Jenkins trên bìa tạp chí The Hollywood Reporter

Wonder Woman là bộ phim đầu tiên do phụ nữ đạo diễn đạt được thành tựu lớn như thế này. Thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật của nó đã giúp cho hãng Warner Bros nở mày nở mặt trước đối thủ là hãng Marvel sau khi những dự án trước đó thuộc vũ trụ điện ảnh DC Extended Universe đều bị chê bai thậm tệ dù thu về hàng trăm triệu USD tiền vé.

Bên cạnh đó, Wonder Woman còn tạo sức bật cho Justice League dự kiến công chiếu vào cuối năm nay. Đây là phần phim chung đầu tiên có sự tham gia đông đảo của những siêu anh hùng trực thuộc hãng DC như Wonder Woman, Batman, Superman, Aquaman, Flash và Cyborg. Nhiều chuyên gia cho rằng doanh thu của bộ phim này rất có thể sẽ cán mốc 1 tỉ USD trên toàn cầu.

Phần 2 của Wonder Woman đã định ngày ra mắt là 13.12.2019. Thế nhưng không biết liệu chiếc ghế đạo diễn lần này có thuộc về một phụ nữ nữa hay không.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
30 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ siêu anh hùng thống trị mùa phim hè 2017 tại Mỹ