Sáng 25.6 gần 900.000 thí sinh trên cả nước bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 với môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Nữ sinh bật khóc vì ngủ quên, bỏ lỡ kỳ thi THPT 2019

Hải Yến | 25/06/2019, 10:26

Sáng 25.6 gần 900.000 thí sinh trên cả nước bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 với môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Mặc dù đã được phổ biến quy chế thi trước lúc tham dự cuộc thi, nhiều thí sinh vẫn đến muộn, thậm chí là quên chứng minh nhân dân hoặc quên thẻ dự thi. Có nhiều học sinh vào muộn do phải chờ đợi người nhà về lấy đồ cho mình. Tại điểm thi trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang các học sinh đã có mặt từ 6 giờ sáng để chuẩn bị cho môn thi đâu tiên của mình, tuy nhiên có một nữ sinh đến muộn tới gần 20 phút nên đã không được vào phòng thi.

Nữ sinh Hà Giang khóc nức nở vì bị cấm thi - Ảnh: Cường Ngô (Lao Động)

Thí sinh tại Hà Giang có tên là P.T.S đến điểm thi lúc 7 giờ 53 phút, muộn tới gần 20 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài thi. Nữ sinh này cho biết, em đến điểm thi muộn vì... ngủ quên. Không được vào thi môn đầu tiên trong Kỳ thi THPT quốc gia, nữ sinh này đã bật khóc nức nở và dường như rơi vào trạng thái hoảng loạn, lo lắng. Sau đó, nữ sinh P.T.S nhờ một tình nguyện viên gọi taxi để về nhà. Theo quy chế thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài sẽ bị cấm thi. Với môn thi Ngữ văn sáng 25.6, thời gian phát đề là 7 giờ 30, thời gian bắt đầu tính giờ là 7 giờ 35, như vậy, thí sinh đến sau 7 giờ 53 phútsẽ không được phép dự thi vì quá 15 phút sau khi phát đề.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, ngay tại Hà Nội cũng có khá nhiều thí sinh quên đồ hoặc quên thẻ dự thi phải nhờ người nhà về lấy nên có những học sinh tới hơn 7 giờ mới chạy vào phòng thi để làm nốt thủ tục.Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT tỷ lệ thí sinh đến đăng ký dự thi và hoàn thành các thủ tục dự thi trước khi bắt đầu vào môn thi chính thức là 99%. Đánh giá chung tình hình làm thủ tục dự thi, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, buổi làm thủ tục dự thi chiều nay đã diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh bật khóc vì ngủ quên, bỏ lỡ kỳ thi THPT 2019