Sáng nay 25.6, thí sinh cả nước bước vào môn thi ngữ văn, môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia, thời tiết khá thuận lợi trước khi bước vào môn thi đầu tiên, rất nhiều thí sinh đến sớm để tránh tắc đường và tạo tâm lý thoải mái.

Các thí sinh hồi hộp bước vào môn thi Ngữ văn đầu tiên của kỳ thi THPT 2019

CTV Thành Chung | 25/06/2019, 09:24

Sáng nay 25.6, thí sinh cả nước bước vào môn thi ngữ văn, môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia, thời tiết khá thuận lợi trước khi bước vào môn thi đầu tiên, rất nhiều thí sinh đến sớm để tránh tắc đường và tạo tâm lý thoải mái.

Tại điểm thi tại trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy (Hà Nội), từ khoảng 6 giờ sáng các học sinh đã có mặt khá đông để tránh tắc đường, đồng thời đảm bảo tâm lý thoải mái, bình tĩnh trước môn thi đầu tiên.

Chia sẻ với phóng viên, em Nguyễn Mỹ Hà (trường THPT Cầu Giấy) cho biết: "Với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn em đã chuẩn bị kỹ càng từ mấy tháng trước để ôn luyện. Vẫn hơi chút hồi hộp nhưng em tin mình sẽ hoàn thành bài thi tốt, em hy vọng điểm thi của mình khoảng 7 - 8 điểm".

Các thí sinh bắt đầu điền tên và số báo danh của mình vào giấy nháp và giấy dự thi

Tại điểm trường THPT Việt Đức, thí sinh đã tập trung từ sáng sớm. Các thí sinh được giám thị hướng dẫn chi tiết cách ghi các thông tin trên giấy nháp và giấy báo dự thi. Phụ huynh đưa con đến điểm thi cũng rất sớm và hầu như ai cũng hồi hộp, lo lắng cho môn thi đầu tiên này. Tuy nhiên, đến 7 giờ, khi tiếng trống vang lên và cánh cổng trường đã khép lại, vẫn còn một số thí sinh đến muộn vội vã vào điểm thi. 6 giờ 30 thí sinh vào phòng thi để làm thủ tục trước khi vào giờ làm bài thi môn Văn. Đúng 7 giờ 35 bắt đầu chính thức thi, thời gian làm bài 120 phút.Mặc dù các thí sinh đã bước vào phòng để làm thủ tục, nhưng nhiều phụ huynh vẫn quyết định nán lại ở khu vực xung quanh để chờ đợi con em mình đến khi thi xong.

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến điểm thi trường THPT Cư M'gar, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk để kiểm tra công tác thi cử. Đồng thời, tại đây, Bộ trưởng cũng động viên tinh thần của thí sinh, cán bộ, giáo viên, lực lượng tình nguyện. Bộ trưởng chúc các em thí sinh làm bài tốt, nhắc nhở các em thí sinh và những người làm công tác coi thi thực hiện nghiêm túc các quy chế.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp 2019 tại Đắk Lắk

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đến khu vực đặt đề thi, nhắc nhở Chủ tịch Hội đồng thi, giám thị coi thi phải thực hiện các công tác thi cử chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế. Sau đó, Bộ trưởng đến khu vực phòng thi động viên, thăm hỏi các thí sinh và mong các em bình tĩnh, tự tin để làm bài thi thật tốt.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPTquốc gia năm nay có 887.104 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có gần 623.000 em đăng ký thi để vừa để xét tốt nghiệp, vừa lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm tỷ lệ 70,22%. Số thí sinh chỉ đăng ký thi để xét tốt nghiệp Trung học phổ thông là gần 234.000 em, chiếm 26,38%. Thí sinh đăng ký chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là trên 30.000 em, chiếm 3,4%.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cơ bản vẫn giữ ổn định phương thức thi như năm 2018, với 5 bài thi: 3 bài thi độc lập bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tự chọn là Khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, ngoài môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại đều theo hình thức trắc nghiệm.

Điểm đáng lưu ý liên quan trực tiếp đến thí sinh là việc thay đổi cách tính điểm xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Theo đó, năm 2019, điểm thi sẽ chiếm 70% trong số điểm xét tốt nghiệp, điểm học bạ chỉ chiếm 30%, thay vì tỷ trọng 50 - 50 như các năm trước.

Bài và ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các thí sinh hồi hộp bước vào môn thi Ngữ văn đầu tiên của kỳ thi THPT 2019