Không được gia đình cho học hành đến nơi đến chốn, Thủy (SN 1997) xin nghỉ từ năm lớp 6 và ờ nhà đi làm thêm. Đêm 12.5, Thủy đi chơi về và bị mẹ cùng người "cha hờ" trách mắng. Trong lúc bực tức, thiếu nữ trên đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người "cha hờ" khiến ông này tử vong sau khi đưa vào viện cấp cứu.

Nữ sinh đâm chết “cha hờ” vì hút shisha hay bị sàm sỡ?

Một Thế Giới | 15/05/2015, 06:19

Không được gia đình cho học hành đến nơi đến chốn, Thủy (SN 1997) xin nghỉ từ năm lớp 6 và ờ nhà đi làm thêm. Đêm 12.5, Thủy đi chơi về và bị mẹ cùng người "cha hờ" trách mắng. Trong lúc bực tức, thiếu nữ trên đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người "cha hờ" khiến ông này tử vong sau khi đưa vào viện cấp cứu.

Thảm án trong đêm
Những ngày qua người dân sống gần con ngõ 462 đường Hoàng Hoa Thám (phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) xôn xao bàn tán một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn. Nghi can trong vụ án là Nguyễn Thanh Thủy (SN 1997, trú tại địa chỉ trên). Nạn nhân được xác định là ông Phạm Ngọc Châu (SN 1957), có quan hệ tình cảm với mẹ đẻ của Thủy.
Điều đáng nói, Thủy vốn được người dân đánh giá là thiếu nữ hiền lành, ít nói. Chính vì vậy hành động Thủy dùng dao sát hại "chồng hờ" của mẹ khiến hàng xóm hết sức ngỡ ngàng.
Theo thông tin ban đầu, đêm 12.5, Thủy đi chơi về và có hút shisha trong nhà. Lúc sau, bà Thu phát hiện sự việc và trách mắng con gái. Vì thế, giữa hai mẹ con bà Thu xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, Thủy còn bị "bố hờ" và mẹ đẻ đuổi xuống tầng 1 .Trong lúc bực tức Thủy đã lấy dao đâm nhiều nhát vào người "bố hờ" khiến ông này trọng thương và phải đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến khoảng 3h sáng 13.5, ông Châu đã tử vong với 3 vết thương ở vùng mạng sườn. Sau khi gây án,Thủy đã bỏ trốn khỏi hiện trường.
Là hàng xóm của mẹ con bà Thu, cũng là người gọi điện báo tin cho công an về sự việc, ông Trần Văn Vinh (SN 1952) kể lại:"Khoảng 1h sáng ngày 13.5, tôi thấy bên nhà bà Thu có tiếng cãi vã nhau. Một lúc sau tôi thấy tiếng kêu cứu, sợ có chuyện không hay xảy ra nên tôi đã gọi điện báo công an. Một lúc sau công an phường đến và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân đội 354, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Không hiểu gia đình họ có mâu thuẫn điều gì mà cháu Thủy lại có hành động dại dột như vậy?".
Được biết, chồng bà Thu đã mất từ năm 2002, từ đó bà và con gái chỉ biết nương tựa vào nhau mà sống. Hàng xóm cho biết, bà Thu hàng ngày có đi làm thuê cho một quán ăn ở khu vực Hồ Tây. Thời gian gần đây bà mở quán bán trà đá. Bà Thu được mọi người đánh giá là người hiền lành, thật thà. Về phần Thủy, thiếu nữ này học đến lớp 6 thì nghỉ học và đi bán hàng quần áo thuê. Thời gian rảnh rỗi Thủy ra phụ bán trà đá với mẹ. Nhiều người cho biết, từ trước đến giờ Thủy vốn hiền lành, ít nói, thời gian ở nhà hàng xóm cũng ít khi thấy cô này đi ra ngoài.
Tìm hiểu quanh khu vực mẹ con bà Thu sinh sống, nhiều người cho biết sau khi chồng mất được khá lâu, họ có thấy ông Châu hay lui tới nhà bà Thu chơi, về sau mới biết giữa ông Châu và bà Thu có quan hệ tình cảm và ông Châu chuyển hẳn về ở như vợ chồng với bà Thu. Tuy nhiên được một thời gian ông Châu bỗng dưng "mất tích" và đến khoảng 1 năm trở lại đây mới thấy xuất hiện ở nhà bà Thu. Từ khi chồng mất đến giờ, hai mẹ con bà Thu vẫn sống cùng nhau trong căn nhà cấp 4 (tầng 2 là gác xép). Chính vì thế, khi ông Châu đến ở, căn nhà hai tầng của bà Thu khá chật hẹp. Ngôi nhà chỉ có một chỗ để 3 người ngủ ở tầng trên, tầng 1 là nơi để đồ đạc,bếp.
Hàng xóm kể lại, nhiều lần họ thấy ông Châu đi ra ngoài về trong tình trạng say rượu, thậm chí có lần còn bị ngã xe máy ở trong ngõ. Một người hàng xóm kể lại: "Chúng tôi sinh sống ở trong ngõ này đã lâu nên ai đến hay đi chúng tôi đều biết cả.Thời gian đầu anh Châu đến nhà cô Thu ở, tôi có hỏi thì cô ấy bảo đây là bạn học cũ của em. Hoàn cảnh mẹ con cô ấỵ rất khó khăn, tưởng rằng anh Châu đến sống cùng hai mẹ con cô ấy thì mọi người sẽ bù đắp tình cảm cho nhau. Nào ngờ, thời gian ở cùng nhau giữa 3 người lại xuất hiện nhiều khó khăn, rồi xảy ra khúc mắc. Cháu Thủy là đứa hiền lành, thời gian nghe tin cháu nghỉ học tôi có sang nói chuyện và thuyết phục cháu đi học lại. Bên cạnh đó, tôi cũng động viên gia đình cho cháu đi học nhưng cuối cùng cháu nó vẫn quyết định ở nhà".
Ngoài ra, do ông Châu hay có tính rượu chè thời gian gần đây thường xảy ra mâu thuẫn với bà Thu. Khoảng 1 tháng trước ngày xảy ra vụ việc, bà Thu không cho ông này ở chung nữa. Sau đó, ông Châu xách hai túi quần áo sang nhà hàng xóm của người tình gửi nhờ. Mấy ngày sau, mâu thuẫn được giải quyết ổn thỏa mọi người lại thấy ông Châu về ở cùng "vợ hờ". Tuy nhiên, khi đến lấy túi đồ đã gửi thì nạn nhân vẫn xin gửi lại một túi quần áo ở nhà người hàng xóm và hẹn vài ngày sau sẽ lấy, thế nhưng không ngờ chuyện đáng tiếc trên xảy ra.
Vì sao nên nỗi?
Được biết, ông Châu đã có vợ con, mặc dù nhiều lần đến nhà bà Thu nhưng ông này không nói cụ thể địa chỉ nhà mình ở đâu. Đến những hàng xóm thân thiết của bà này cũng không hề biết một thông tin gì người hàng xóm mới "đặc biệt" trên. Hàng ngày mọi người thường thấy ông Châu ở nhà, lúc có khách thì chạy xe ôm kiếm đồng ra đồng vào.
Theo nguồn tin người dân cung cấp, thời gian đầu khi nạn nhân hay lui tới và sau đó chuyển về sống cùng nhà với bà Thu, gia đình nhà chồng bà có biết việc và tỏ ý không hài lòng. Thậm chí có lần người nhà còn sang tận nơi góp ý với bà Thu về việc này. Tuy nhiên, bà Thu không nói gì và vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ với ông Châu. Do hoàn cảnh Thủy thiếu thốn tình cảm của bố nên gia đình nhà nội vẫn thường xuyên quan tâm đến thiếu nữ này. Sau khi nghe tin Thủy là người đã đâm nhân tình của mẹ tử vong, người thân hết sức đau lòng.
Sau khi vụ việc trên xảy ra, người dân sống cạnh nhà bà Thu cho biết, thời điểm gia đình bà Thu lời qua tiếng lại với nhau khiến hàng xóm thức giấc, có người nhìn thấy một chàng thanh niên (người yêu của Thủy) đến đèo Thủy bằng xe máy rời khỏi nhà. Từ đó, họ cho rằng có thể cô gái này sau khi gây án đã gọi cho người yêu đến chở đi bỏ trốn?
Bên cạnh đó, nhiều người phỏng đoán nguyên nhân có thể do thiếu thốn tình cảm, mẹ lại có mối quan hệ "ngoài luồng" với ông Châu. Vì thế, áp lực gia đình luôn dồn nén, trong lúc bực tức nên Thủy mới có hành động thiếu suy nghĩ như vậy? Thậm chí còn xuất hiện ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ việc có thể ông Châu có ý "sàm sỡ" con riêng của “vợ hờ” nên mới dẫn đến việc Thủy bức xúc và có hành động bộc phát như vậy? Chị Nguyễn Thị H (hàng xóm) cho biết trên tờ Công Lý rằng ông Châu nhiều lần sàm sỡ khiến cháu Thủy phải khóc tức tưởi nhiều đêm trước cửa nhà mình.
Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác của vụ việc cần phải chờ kết luận điều tra từ phía cơ quan công an.
Vụ việc trên khiến người dân hết sức hoang mang, xót xa cho tương lai của Thủy và số phận hẩm hiu của bà Thu.Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tuyến (Tổ trưởng Tổ 15, phường Bưởi, quận Tây Hồ) cho biết: "Anh Châu đến sống ở nhà chị Thu cũng đã được một thời gian dài. Khi anh này đến đó ở tôi cũng đã báo với đồng chí công an hộ tịch để cho dễ quản lý".
Hoàn cảnh mẹ con cô Thu cũng éo le, chồng mất sớm, cháu Thu nghỉ học từ cấp 2. Khi biết anh Châu đến ở nhà cô Thu, tôi cũng đã nói chuyện với cô ấy để tránh xảy ra điều gì đáng tiếc. Bởi vì, cháu Thủy giờ cũng đã lớn rồi, không nên để ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. Về nguyên nhân cụ thể như thế nào thì tôi cũng không được nắm rõ".
Được biết, sau khi xảy ra sự việc, bà Thu đã được cơ quan công an triệu tập lên để lấy lời khai. Sau gần 1 ngày, cơ quan công an đã truy bắt được đối tượng Nguyễn Thị Thủy. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điểu tra và làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.
(Tên nhân vật đã được thay đổi)
Theo Châu Long – Ngọc Khánh/ Câu chuyện Pháp luật

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh đâm chết “cha hờ” vì hút shisha hay bị sàm sỡ?