Cho rằng nóng tính và không hiểu hết các quy định của pháp luật, cô gái 30 tuổi đòi “truy” giấy tờ của CSGT khi bị dừng xe ở Phú Quốc đã thừa nhận 5 lỗi.

Nữ tài xế đòi truy giấy tờ của CSGT nhận lỗi, nộp phạt 3,9 triệu đồng

Duy Khang | 24/07/2016, 13:54

Cho rằng nóng tính và không hiểu hết các quy định của pháp luật, cô gái 30 tuổi đòi “truy” giấy tờ của CSGT khi bị dừng xe ở Phú Quốc đã thừa nhận 5 lỗi.

Sáng 24.7, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, nữ tài xế phản ứng vớiCSGT xuất hiện trong clip trên mạng xã hội 2 ngày qua, đã đến cơ quan công an nộp tường trình. Cô gái này đồng ý mình đãvi phạm 5 lỗi, vàsau khi nộp phạt đã được Công an Phú Quốc trả lại ôtô biển số 51A.

Trước đó, mạng xã hội có đăng 1 clip, theo đó, chiều 21.7, CSGT Phú Quốc dừng xe 4 chỗ do chị Hương cầm lái, chạy trên đường Nguyễn Trung Trực, khu phố 5. Khi CSGT yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ liên quan để kiểm tra thì chị Hương không đưa.

Cô gái này và người đi cùng yêu cầu CSGT xuất trình lịch tuần tra. Haibên đôi co với nhau khoảng nửa giờ thì 1 cảnh sát lái ôtô vi phạm về cơ quan công an.

Theo đại úy Hồ Hoàng Nam, Đội phó Đội CSGT Phú Quốc, nữ tài xế là Nguyễn Thị Như Hương (30 tuổi, tạm trú xã Cửa Dương, Phú Quốc). Chị này và người đi cùng đều có hộ khẩu thường trú ở đất liền.

5 lỗi mà nữ tài xế vi phạm là không giấy phép lái xe, không giấy đăng ký xe, không bảo hiểm, khônggiấy chứng nhận đăng kiểm và không chấp hành sự kiểm tra của cơ quan chức năng. Tổng tiền phạt là 3,9 triệu đồng.

“Cô gái áo xanh trải giấy tờ ra nắp capô đã không đến làm việc, chỉ có tài xế nộp tường trình. Tài xế nói vì nóng tính, không hiểu hết các quy định của pháp luật nên mới cự cãi CSGT và không chịu đưa giấy tờ. Họ đâu có quyền yêu cầu này, chỉ có cấp trên hoặc thanh tra yêu cầu thì chúng tôi mới xuất trình kế hoạch công tác”, đại úy Nam nói.

Do 2 người đi trên ôtô 51A không hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ, không cung cấp thông tin cá nhân nên Công an Phú Quốc mời chính quyền địa phương đến chứng kiến để lập biên bản 5 lỗi. Chị Hương sau đó đã bỏ đi cho đến lúc quay lại nộp tường trình và đồng ý nộp phạt.

Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Văn Đức (Văn phòng Luật sư Vạn Lý, TP.Cần Thơ), khi chạy xe trên đường và không phạm luật mà CSGT yêu cầu dừng ôtô để kiểm tra giấy tờ thì tài xế có quyền yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ xuất trình giấy tờ.

Hàm Yên
Bài liên quan
Đồng Nai: Phát hiện nhiều vi phạm tại loạt quán bar, vũ trường trá hình
Ngày 28.4, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về việc kiểm tra loạt quán bar, vũ trường núp bóng nhà hàng ăn uống trên địa bàn TP.Biên Hoà và huyện Long Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ tài xế đòi truy giấy tờ của CSGT nhận lỗi, nộp phạt 3,9 triệu đồng