Amber McLaughlin (49 tuổi) sẽ trở thành phụ nữ chuyển giới đầu tiên bị tử hình ở Mỹ nếu không được Thống đốc bang Missouri (Mỹ) Mike Parson khoan hồng.

Nữ tù nhân chuyển giới đầu tiên tại Mỹ sắp bị tử hình

Đan Thuỳ (Tổng hợp) | 03/01/2023, 11:38

Amber McLaughlin (49 tuổi) sẽ trở thành phụ nữ chuyển giới đầu tiên bị tử hình ở Mỹ nếu không được Thống đốc bang Missouri (Mỹ) Mike Parson khoan hồng.

Theo đó, McLaughlin sẽ phải thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào ngày 3.1 vì tội giết bạn gái cũ vào năm 2003. Larry Komp, luật sư của McLaughlin, cho biết thân chủ không đệ trình kháng cáo, chỉ nộp đơn xin khoan hồng.

Yêu cầu khoan hồng tập trung vào một số vấn đề, bao gồm tuổi thơ đầy đau buồn của McLaughlin và các vấn đề sức khỏe tâm thần như trầm cảm và đã cố gắng tự tử nhiều lần. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn chưa bao giờ nghe thấy những điều này trong phiên tòa xét xử. 

anh-chup-man-hinh-2023-01-03-luc-09.37.40.png
Amber McLaughlin trước và sau khi chuyển giới - Ảnh: Internet

"Chúng tôi nghĩ rằng Amber đã thể hiện lòng dũng cảm đáng kinh ngạc vì tôi biết rằng có rất nhiều người không vui khi nói đến vấn đề đó", Larry Komp chia sẻ. Tuy nhiên, ông nói cho biết giới tính của McLaughlin "không phải là trọng tâm chính" của yêu cầu khoan hồng.

Kelli Jones, người phát ngôn của Thống đốc bang Missouri cho biết, quá trình xem xét yêu cầu khoan hồng vẫn đang được tiến hành.

Trước khi chuyển giới, McLaughlin có mối quan hệ tình cảm với Beverly Guenther. Hàng xóm của Guenther đã gọi cảnh sát vào đêm 20.11.2003 khi không thấy cô về nhà.

McLaughlin bị kết tội giết người cấp độ 1 vào năm 2006 và bị kết án tử hình. Tuy nhiên, vào năm 2016, một tòa án đã phán quyết tiến hành phiên tòa tuyên án mới. Một hội đồng phúc thẩm liên bang đã khôi phục án tử hình vào năm 2021.

Jessica Hicklin, một tù nhân chuyển giới khác cũng phải ngồi tù 26 năm vì một vụ giết người liên quan đến ma túy ở phía tây Missouri vào năm 1995. Tuy nhiên, vào thời điểm tội ác xảy ra, cô chỉ 16 tuổi, do đó không thể phán quyết án tử hình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ tù nhân chuyển giới đầu tiên tại Mỹ sắp bị tử hình