Người đàn ông ở Trung Quốc đang yêu cầu chính quyền thực hiện cuộc điều tra sau khi tìm thấy một chiếc khăn rửa bát đã qua sử dụng trong món lẩu mang đi mà anh đặt mang đến nơi làm việc với các đồng nghiệp của mình.

Thấy khăn rửa bát trong nồi lẩu, khách không chấp nhận bồi thường

Sơn Vân | 02/01/2023, 10:11

Người đàn ông ở Trung Quốc đang yêu cầu chính quyền thực hiện cuộc điều tra sau khi tìm thấy một chiếc khăn rửa bát đã qua sử dụng trong món lẩu mang đi mà anh đặt mang đến nơi làm việc với các đồng nghiệp của mình.

Người đàn ông họ Ning cho biết đã sốc vì nhìn thấy một mảnh vải đen lớn khi đang ăn món lẩu mà anh gọi từ chuỗi nhà hàng Shao Hotpot ở thành phố thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc. Ning tiết lộ điều này với hãng tin Feidian Video.

Ning cho biết ban đầu anh và các đồng nghiệp nghĩ đó là một miếng lòng bò lớn - thành phần phổ biến trong món lẩu Tứ Xuyên.

thay-khan-rua-bat-trong-noi-lau-khach-khong-chap-nhan-tien-boi-thuong.jpg
Nữ quản lý Shao Hotpot đã đổ lỗi cho nhân viên cấp dưới bị bệnh vào thời điểm làm rơi khăn rửa bát vào nồi lẩu mang đi cho khách - Ảnh: SCMP 

Đang thưởng thức, tôi chợt thấy thứ giống miếng lòng bò. Tôi nói: ‘Có lẽ chúng ta nên cắt nó thành nhiều mảnh nhỏ hơn'. Sau đó, chúng tôi nhận ra có điều gì đó không ổn. Hai đồng nghiệp nữ bắt đầu nôn mửa ngay lập tức”, Ning nói.

Nữ quản lý tại Shao Hotpot (từ chối nêu tên) đã nói với trang SCMP qua điện thoại rằng vụ việc là kết quả của sai lầm bất cẩn từ một nhân viên cấp dưới, lúc đó đang bị bệnh.

Cậu ấy mới 19 tuổi và mới bắt đầu đi làm. Cậu ấy bị sốt nhẹ khi đang chuẩn bị món ăn. Chúng tôi đã sa thải cậu nhưng sẽ trả lương. Chúng tôi đã đóng cửa hàng để chấn chỉnh và đang nói chuyện với khách hàng về việc đền bù bằng tiền”, cô cho hay.

Ning cho biết anh đã gọi hai phần lẩu với giá 213 nhân dân tệ (30,5 USD) cho bản thân và 5 đồng nghiệp đang làm việc ngoài giờ. Ning kể rằng ban đầu anh do dự một lúc trước khi ăn khi nhìn thấy hai loại súp có màu khác nhau.

Ning nói: “Dù sao thì chúng tôi cũng bắt đầu ăn vì tôi nghĩ nó đã bị nấu nhầm với súp cà chua. Sau đó, khi tôi gọi điện cho nhà hàng, họ thừa nhận đó là chiếc khăn rửa bát vô tình rơi vào nồi”.

Nhà hàng đề nghị bồi thường gấp ba lần hóa đơn nhưng Ning từ chối.

Yêu cầu duy nhất của tôi là chính quyền can thiệp và điều tra”, Ning nhấn mạnh.

thay-khan-rua-bat-trong-noi-lau-khach-khong-chap-nhan-tien-boi-thuong1.jpg
Sau khi nhận ra có chiếc khăn trong nồi lẩu, hai đồng nghiệp của Ning bắt đầu nôn mửa - Ảnh: Weibo

Các cuộc gọi của SCMP đến Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thành Đô không được trả lời.

Trải nghiệm của Ning đã khiến nhiều người dùng web Trung Quốc kinh ngạc, dù từng xảy ra những lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm thường xuyên ở nước này.

Đây là một bộ phim kinh dị hồi hộp”, người dùng Weibo bình luận.

thay-khan-rua-bat-trong-noi-lau-khach-khong-chap-nhan-tien-boi-thuong11.jpg
Ning đã từ chối đề nghị bồi thường bằng tiền từ cửa hàng và đang kêu gọi chính quyền điều tra - Ảnh: Shutterstock
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy khăn rửa bát trong nồi lẩu, khách không chấp nhận bồi thường