Chính phủ Indonesia đã đóng cửa sân bay chính trên đảo Bali hôm 27.11 khiến gần 60.000 du khách nước ngoài bị kẹt lại trên hòn đảo du lịch nổi tiếng này.

Núi lửa phun trào, gần 60.000 du khách bị kẹt lại tại thiên đường du lịch Bali

Hà Ngọc Bách | 28/11/2017, 07:54

Chính phủ Indonesia đã đóng cửa sân bay chính trên đảo Bali hôm 27.11 khiến gần 60.000 du khách nước ngoài bị kẹt lại trên hòn đảo du lịch nổi tiếng này.

Indonesia đã nâng cấp báo động nguy hiểm tại Bali lên mức cao nhất sau khi núi lửa Agung bắt đầu phun trào, phụt lên một cột khói cao tới 3km. Cơ quan quản lý thiên tai Indonesia (BNPB) cho hay sẽ có khoảng 100.000 người được di tản khỏi vùng nguy hiểm xung quanh núi lửa Agung, trong đó có 40.000 người phải di tản ngay lập tức.

Trong một cuộc họp báo sớm ngày 28.11 BNPB đã yêu cầu mọi người trong khu vực bán kính 10km xung quanh núi Agung phải di dời ngay lập tức vì quá nguy hiểm.

Ngọn núi lửa khổng lồ đã phun một lượng lớn tro bụi vào khí quyển trong ngày 27.11 khiến sân bay chính của Bali là Ngurah Rai phải đóng cửa. Sân bay cho hay 445 chuyến bay - 196 chuyến quốc tế và 249 chuyến nội địa - phải đình chỉ lại và khoảng 59.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Thống đốc Bali Mangku Pastika cho hay là sân bay Ngurah Rai có thể sẽ bị đóng cửa trong thời gian hơn một ngày do tình hình vẫn còn quá nguy hiểm.

"Chúng tôi không rõ vụ đóng cửa này khi nào mới dừng. Chắc chắn sân bay bị đóng cửa ít nhất 24 giờ cho tới ngày mai, nhưng không có nghĩa là sau đó lệnh đóng cửa không được mở rộng", ông Pastika nói.

Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng phát đi cảnh báo đối với du khách Việt Nam có ý định tới Bali. Những du khách hiện đang có mặt tại Bali cần nhanh chóng sử dụng các dịch vụ giao thông đường bộ đi về phía tây đảo Bali, tới thành phố Surabaya để rời khỏi khu vực bằng máy bay.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia theo số +62811161025.

Đại sứ quán Việt Nam cho biết một nhóm du khách Việt Nam bị mắc kẹt tại Bali do sân bay Depansar đóng cửa đã liên hệ với Đại sứ quán đề nghị giúp đỡ.

Đại sứ quán đã tìm hiểu thông tin và hướng dẫn nhóm du khách trên rời khỏi khu vực bị ảnh hưởng bằng đường bộ và di chuyển tới thành phố Surabaya bằng phà, sau đó đi máy bay về Jakarta. Đến tối 27.11, nhóm du khách trên đã về đến Jakarta an toàn.

Thiên Hà (theo Straits Times)
Bài liên quan
Tín hiệu vui nào cho U.23 Việt Nam khi Nhật và Indonesia vào bán kết?
Hai trận tứ kết đầu tiên của giải U.23 châu Á đã kết thúc với nhiều bất ngờ khi hai đội bóng được đánh giá cao hơn cùng rời giải.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Núi lửa phun trào, gần 60.000 du khách bị kẹt lại tại thiên đường du lịch Bali