Theo các nhà khoa học Brazil, dùng nước ép quả nam việt quất (cranberry) có tác dụng làm giảm viêm khớp nhờ ức chế phản ứng tự miễn dịch vốn gây ra các triệu chứng đó.

Nước ép quả nam việt quất giúp giảm viêm khớp

20/02/2019, 15:32

Theo các nhà khoa học Brazil, dùng nước ép quả nam việt quất (cranberry) có tác dụng làm giảm viêm khớp nhờ ức chế phản ứng tự miễn dịch vốn gây ra các triệu chứng đó.

Phụ nữ uống nước ép nam việt quất giảm được các triệu chứng viêm khớp (sưng và đau khớp) ở chân và tay - Ảnh : Pixabay

Theo The Daily Mail, một nghiên cứu tại Đại học Londrina, Brazil, cho thấy dùng nước ép quả nam việt quất (cranberry) có tác dụng làm giảm viêm khớp. Các nhà nghiên cứu đã mời 41 phụ nữ tham gia nghiên cứu và theo dõi họ trong 90 ngày. Việc uống một nửa lít nước ép nam việt quất có hàm lượng calo thấp hàng ngày có thể giúp giảm đau cho phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp, vốn ảnh hưởng đến 400.000 người ở Anh.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp nên uống nước ép nam việt quất mỗi ngày. Các nhà khoa học giải thích tác dụng uống nước nam việt quất qua việc giảm nồng độ kháng thể tấn công và hủy hoại khớp.

Đó là các kháng thể gọi là anti-CCP (kháng thể được tạo ra bởi hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức và tấn công các khớp). Thông thường, các bác sĩ đánh giá sự tiến triển của viêm khớp theo nồng độ của các kháng thể này.

Các thử nghiệm cho thấy tiêu thụ nước ép thường xuyên cho phép giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng viêm khớp (sưng và đau khớp) ở chân và tay. Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất, rõ ràng, ức chế phản ứng tự miễn dịch vốn gây ra các triệu chứng đó.

Nghiên cứu trước đó cho thấy quả việt quất cũng chứa quercetin, một hợp chất có thể ngăn ngừa viêm trong cơ thể bằng cách tác động tới gien. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây chưa khẳng định điều này.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước ép quả nam việt quất giúp giảm viêm khớp