Tròn một tháng sau ngày ngã xuống trên đường phố Sài Gòn trong một lần ngăn cản các tên cướp gây án tại quận 3, mộ phần của hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam đã được Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành (xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và gia đình đồng lập.

Nước mắt vẫn rơi sau lễ an táng hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam

Bài PR | 14/06/2018, 13:27

Tròn một tháng sau ngày ngã xuống trên đường phố Sài Gòn trong một lần ngăn cản các tên cướp gây án tại quận 3, mộ phần của hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam đã được Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành (xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và gia đình đồng lập.

          

Ngắm nụ cười rạng rỡ thanh xuân của anh trên mộ chí, người thân, bạn bè đều không cầm được nước mắt.
29 tuổi, chuẩn bị làm đám cưới, anh Nam để lại không chỉ là một cuộc hôn nhân chưa kịp thành toàn, mà còn nhiều, rất nhiều những hoài bão đẹp đẽ còn dang dở. 

“Tuổi hai mươi làm sao không tiếc, nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn gì Tổ quốc”, như bao “bà mẹ anh hùng” khác, biết công việc con đang làm rất nguy hiểm, dù lo lắng nhưng gia đình anh Nam cũng không quyết liệt ngăn cản. Cho đến khi cầm trên tay chiếc điện thoại còn dính máu của con trai, mẹ của anh Nam vẫn cố nén nỗi nghẹn ngào khi mất đi đứa con bà mang nặng đẻ đau vất vả giáo dưỡng suốt 30 năm ròng.

Đoàn xe tiễn hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam về an nghỉ tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành - Ảnh: TV

Trên dải đất quật cường hình chữ S, chưa và không bao giờ thiếu những con người nghĩa hiệp, sẵn sàng hy sinh vì cộng đồng, xã hội; vì lý tưởng cao đẹp của chính bản thân; không mong nhận lại, không cầu vinh danh…

Có mặt tại lễ an táng hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam và luôn theo sát quá trình lập bia mộ cho anh, ông Trần Hoàng Bảo - TGĐ Cổ phần Công ty Đầu tư Thương mại Nhật Tiến, chủ đầu tư của dự án Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành chia sẻ: “Sáng sớm ngày 14.5, khi vừa biết tin, ban lãnh đạo công ty đã phát tâm xin được hiến tặng, xây dựng và chăm sóc lâu dài mộ phần cho hai hiệp sĩ tử nạn. Nhưng vì lý do quê nhà ở xa, nên gia đình anh Thôi đã di quan an táng ở Bình Định, chỉ có anh Nam là về an nghỉ tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành. Sau tròn một tháng, được sự đồng thuận của gia đình, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành đã hoàn thành việc xây mộ cho hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam”.

Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành là dự án đầu tiên trong chuỗi công viên nghĩa trang cao  cấp khắp cả nước của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhật Tiến - Ảnh: TV

Ông Phạm Thanh Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công ty Đầu tư Thương mại Nhật Tiến - cho biết thêm: “Trong quy hoạch của Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành cũng như chuỗi Công Viên Vĩnh Hằng khắp cả nước của Nhật Tiến, chúng tôi luôn dành một khu đất tiêu chuẩn để hiến tặng cho các trường hợp đặc biệt. Hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam là trường hợp đầu tiên. Chúng tôi hiến tặng mộ phần, xây dựng và chăm sóc lâu dài cho phần mộ của hiệp sĩ để bày tỏ lòng tri ân của mình đối với một thanh niên nghĩa hiệp đã ngã xuống vì sự bình yên của xã hội”.

Một góc Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành - Ảnh: TV

Với tổng diện tích giai đoạn 1 là 21 ha, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành là một công viên nghĩa trang hiện đại, quy chuẩn, tọa lạc trên một vùng đất được mệnh danh đất Phật đất Thánh với rất nhiều đình, chùa và nhà thờ bao quanh. 
Ngày 26.5 vừa qua, sau một năm thi công xây dựng, Công ty Cổ phần Đầu tư Nhật Tiến đã tổ chức “Lễ An vị các tôn tượng và hoàn thiện các hạng mục công trình trong Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành” với sự tham gia của hàng ngàn chư tôn Đức, Tăng, Ni và hơn mười ngàn người dân, Phật tử đến từ các tỉnh thành lân cận tỉnh Đồng Nai. 

Dự kiến đến năm 2025, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhật Tiến sẽ hoàn thiện 8 dự án Công Viên Vĩnh Hằng trong cả nước. Trong mỗi dự án, có một ngôi chùa, một nhà thờ và cũng như Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành, luôn có một khu đất dành riêng cho các hoạt động vì cộng đồng, làm thiện nguyện.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 13.5, đội hiệp sĩ Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng làm đội trưởng đang lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng 8 thì phát hiện 2 đối tượng đi trên xe Exciter khả nghi.

Đến trước số nhà 348C Cách Mạng Tháng 8, phát hiện đối tượng bẻ khóa xe SH, các thành viên đội lao vào khống chế. Bất ngờ, nhóm hiệp sĩ bị 2 đối tượng dùng hung khí đâm khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương.
2 nạn nhân tử vong là Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi.

Sau lễ truy điệu, hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi được gia đình đưa về an táng tại quê nhà thuộc tỉnh Bình Định. Hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam an nghỉ tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành (xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). 

Tiên Vy

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước mắt vẫn rơi sau lễ an táng hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam