Từ 3 ngày nay, nước sông Vinh chảy qua TP.Vinh (Nghệ An) chuyển thành màu đen, bốc mùi hôi thối nồng nặc, xuất hiện cá chết nổi trên mặt nước.

Nước sông chảy qua TP.Vinh chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối khiến cá chết

11/09/2019, 19:10

Từ 3 ngày nay, nước sông Vinh chảy qua TP.Vinh (Nghệ An) chuyển thành màu đen, bốc mùi hôi thối nồng nặc, xuất hiện cá chết nổi trên mặt nước.

Nước sông Vinh đen đặc, bốc mùi hôi thối đổ ra sông Lam qua bara Bến Thủy

Theo người dân sống dọc bờ sông Vinh đoạn chảy qua địa bàn phường Trung Đô (TP.Vinh), hiện tượng nước sông chuyển màu đen đặc, có mùi hôi thối bắt đầu từ ngày 8.9.

Đoạn sông có hiện tượng ô nhiễm chảy từ phía sau chợ Vinh đến bara (cống ngăn mặn, giữ ngọt, thoát lũ) Bến Thủy thuộc khối 1, phường Trung Đô, dài khoảng 5km. Từ bara này, dòng nước đen đổ ra hòa vào sông Lam.

Một người dân ở gần bờ sông Vinh cho biết, 3 ngày nay xuất hiện cá chết trên dòng nước đen này.

Các cư dân ở đây cũng cho hay, trước đây đã có vài lần nước sông Vinh đổi màu, nhưng hiện tượng ô nhiễm nặng khiến cá chết như lần này thì chưa từng xảy ra.

Nước sông Vinh chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối

Cá chết nổi trên mặt nước đen

Nước đen từ sông Vinh chảy qua bara Bến Thủy...

rồi hòa vào sông Lam

Ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP.Vinh), cho biết sau khi nhận thông tin phản ánh từ người dân đã cử cán bộ xuống kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Hiện UBND phường đã làm báo cáo gửi cấp trên để các cơ quan chuyên môn vào cuộc, tìm tác nhân gây nên hiện tượng ô nhiễm này.

Cũng theo ông Huân, dọc đoạn sông Vinh này có một số nhà máy từng hoạt động song đã tạm dừng, chỉ còn lại một nhà máy chế biến đá khối song chưa phát hiện xả thải. Ngoài ra, nước thải từ các hộ dân sinh sống hai bên sông thì vẫn như thường lệ.

Video nước sông Vinh chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối chảy ra sôn Lam:

Tin, ảnh: Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước sông chảy qua TP.Vinh chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối khiến cá chết