Nvidia tung ra thiết bị game giá  199 đô-la Mỹ, xứng đáng để Sony và Microsoft phải lưu tâm.  

Nvidia bán thiết bị game giá 199 đô-la Mỹ, thách đấu Sony, Microsoft

Một Thế Giới | 04/03/2015, 19:14

Nvidia tung ra thiết bị game giá  199 đô-la Mỹ, xứng đáng để Sony và Microsoft phải lưu tâm.  

Thiết bị chơi game Shield  vừa ra mắt và được giới công nghệ xem như một lời thách đấu trực tiếp của Nvidia với hai ông lớn Sony và Microsoft.
Động thái này được xem là cú mạo hiểm của Nvidia, nhà sản xuất chip đồ họa lớn nhất thế giới, khi lấn sân hai ông lớn trong thị trường máy chơi game là Sony và Microsoft. 
Thiết bị Shield sẽ được bán ra vào tháng năm với giá khoảng $199. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android của Google và sử dụng chip xử lý mới của Nvidia là Tegra X1.

Nvidia cho biết ngoài việc cung cấp các trò chơi qua dịch vụ Nvidia’s Grid, Shield còn có khả năng chơi các game dành cho Android và trình chiếu phim từ dịch vụ của Netflix cũng như từ các kênh truyền thông khác.

Sản phầm STB mới này tiếp bước cho ngành công nghiệp game trên máy tính bảng và thiết bị cầm tay với sự đóng góp không nhỏ từ Nvidia. Đồng thời, sản phẩm cũng là một phần trong động thái của CEO Jen-Hsun Huang nhằm tạo ra những thị trường mới cho Santa Clara, một công ty chuyên về chip đồ họa và di động ở California.

Thiết bị Shield ra đời với mục đích thay đổi ngành công nghiệp game sao cho các thiết bị điện tử được kết nối với các trung tâm dữ liệu chung, thay vì phải chạy trên đĩa và các phần cứng chuyên dụng.

Câu hỏi được đặt ra là liệu STB mới của Nvidia có thể thu hút đủ lượng người dùng để cạnh tranh với PlayStation của Sony và Xbox của Microsoft hay không, trong khi hai thương hiệu này là lựa chọn hàng đầu mỗi khi nhắc đến game cao cấp chơi trong phòng khách trong hơn một thập niên qua.

Bước chân vào thị trường mới, STB Shield cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ một loạt các sản phẩm truyền thông trực tuyến khác, bao gồm Apple TV của Apple, Fire TV của Amazon, và Roku TV của Roku. Tuy Shield có giá thấp hơn so với PlayStation 4 và Xbox One, nhưng so với giá của các thiết bị thuộc các công ty kể trên thì nó lại mắc gấp đôi.

Với Nvidia, Shield như là một sáng kiến nhằm hỗ trợ cho việc kinh doanh dòng chip di động cao cấp Tegra. Trên thực tế, hãng này đã chật vật để tìm kiếm các nhà sản xuất điện thoại và máy tính bảng chịu sử dụng vi xử có giá thành khá cao này.

CEO Huang đã thành công trong việc thuyết phục các nhà sản xuất ô tô hạng sang như Audi đồng ý sử dụng Tegra cho hệ thống thông tin và giải trí trên sản phẩm của mình.

Trong khi đó, mục tiêu của Nvidia’s Grid là đảm bảo một vị trí vững vàng trong thị trường cung cấp dịch vụ công nghệ thông qua Internet.

Ailita Nguyễn (theo Bloomberg)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nvidia bán thiết bị game giá 199 đô-la Mỹ, thách đấu Sony, Microsoft