Trong cuộc họp kỹ thuật môn bóng đá nam cho trận khai màn bảng D ASIAD 18 điễn ra vào ngày mai, 14.8, Olympic Việt Nam đã được chọn màu áo đỏ truyền thống.

Olympic Việt Nam mặc áo đỏ truyền thống trận khai màn bảng D ở ASIAD 18

Anh Đoàn | 13/08/2018, 13:00

Trong cuộc họp kỹ thuật môn bóng đá nam cho trận khai màn bảng D ASIAD 18 điễn ra vào ngày mai, 14.8, Olympic Việt Nam đã được chọn màu áo đỏ truyền thống.

Binh đoàn của HLV Park Hang-seo khai màn chiến dịch ASIAD 18 bằng cuộc đụng độ với Olympic Pakistan. Và trong cuộc đối đầu này, tuyển Olympic Việt Nam sẽ ra quân trong màu áo đỏ truyền thống.Đây là kết quả của cuộc họp kỹ thuật môn bóng đá nam ở bảng D.

Cũng tại cuộc họp này, BTC đã phổ biến các quy định trong điều lệ và tiến hành các thủ tục kiểm tra danh sách đăng ký thi đấu của các đội. Theo đó, tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng.

Theo đó, 12 đội bóng đứng nhất và nhì của mỗi bảng sẽ cùng 4 đội bóng xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng giành quyền vào thi đấu tại vòng 1/8.

Trong trường hợp có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau tại vòng bảng, thứ hạng sẽ được xếp căn cứ các tiêu chí lần lượt như sau:

Đầu tiên, BTC giải sẽ tínhkết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan. Kế đến là hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu giữa các đội liên quan, kế đến là tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan.

Sau đó là hiệu số bàn thắng bại của tất cả các trận đấu vòng bảng, tổng số bàn thắng của tất cả các trận đấu vòng bảng.

Nếu các chỉ sô trên đều bằng nhau thì phương án thi đấu luân lưu 11m nếu có 2 đội bóng liên quan và vẫn còn trên sân. Và cuối cùng là xét về "hiệu ứngfair play".

Thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, thẻ vàng sau khi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm; đội nào có chỉ số thẻ thấp hơn sẽ xếp trên.

Do ở môn bóng đá nam kỳ Ávận hội này có đến 2 bảng đấu với 5 đội bóng nênBTC cũng thông báo cách xác định đội bóng thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng theo phương pháp sau:

Sau khi đã hủy bỏ kết quả trận đấu của đội xếp thứ ba và đội xếp cuối cùng tại bảng đấu có 5 đội thì đối với thứ hạng của các đội xếp thứ ba được tính bằng "Điểm số", "Hiệu số bàn thắng bại", "Chỉ số thẻ phạt" và cuối cùng là việc "Bốc thăm"

Về hiệp phụ: Ngoại trừ trận đấu tranh 3/4, tất cả các trận đấu thuộc vòng đấu loại trực tiếp (vòng 1/8, tứ kết, bán kết, chung kết) nếu kết quả hòa sau 90 phút thi đấu chính thức sẽ thi đấu thêm 2 hiệp phụ mỗi hiệp 15 phút. Nếu tiếp tục hòa sẽ thi đấu luân lưu 11m.

Trong một diễn biến liên quan, để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng D, sáng nay BHL của Olympic Việt Nam đã tổ chức cho các cầu thủ xem lại băng ghi hình tổng hợp một số trận đấu của Pakistan.

Chiều nay, đội sẽ bước vào buổi tập tại sân thi đấu của tập đoàn Samsung nằm cách khách sạn khoảng 7 km thay vì phải di chuyển quãng đường gần 50 km để đến sân tập do BTC sắp xếp.

Trước khi đưa ra quyết định này, trợ lý Bae Ji Won đã trực tiếp tới địa điểm nói trên để kiểm tra và báo cáo cụ thể với HLV trưởng Park Hang-seo.

Đây có thể xem là quyết định hợp lý trong bối cảnh hiện tại, bởi dù chất lượng mặt sân của tập đoàn Samsung không thể so sánh được với mặt sân bóng đá chuyên nghiệp, nhưng đủ điều kiện để đội tập luyện và đặc biệt là gần nơi đóng quân nên đảm bảo tốt về thể trạng cho các cầu thủ.

Anh Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm Mông Cổ, Ireland và Cộng hòa Pháp
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30.9 đến ngày 7.10 tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Việt Nam mặc áo đỏ truyền thống trận khai màn bảng D ở ASIAD 18