Vượt qua Thái Sơn Nam với tỷ số 4-2, Mes Sungun không những lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch giải đấu mà đội bóng đến từ Iran còn lập kỷ lục đánh bại tất cả các đối thủ từ vòng bảng đến trận chung kết.

Để thua Mes Sungun 4-2, Thái Sơn Nam mất cúp vàng Giải vô địch Futsal các CLB châu Á

Duy Nam | 12/08/2018, 20:03

Vượt qua Thái Sơn Nam với tỷ số 4-2, Mes Sungun không những lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch giải đấu mà đội bóng đến từ Iran còn lập kỷ lục đánh bại tất cả các đối thủ từ vòng bảng đến trận chung kết.

Con đường đến trận chung kết của Thái Sơn Nam không phải là một hành trình suôn sẻ sau thất bại của họ trước CLB Nafit Al Wasat ở vòng bảng.Tuy nhiên, CLB Futsal của Việt Nam đã hồi phục mạnh mẽ để đánh bại Al Dhafra trong trận đấu cuối cùng để tranh chiếc vé vào vòng bán kết.

Tiếp đó, binh đoàn của HLV Miguel Rodrigo lại tiếp tục tạo nhiều sự kinh ngạc khi đánh bại đội bóng ba lần vô địch Nagoya Oceans với tỷ số 3-2 ở trận tứ kết. Vào trận bán kết, đội bóng này tiếp tục khuất phục Bank of Beirut sau cuộc lội ngược dòng ảo diệu.

Thái Sơn Nam ghi được 26 bàn thắng và để thủng lưới 15 bàn. Nguyễn Minh Trí là câu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 5 lần lập công.

Trong khi đó, đối thủ của đội bóng Việt Nam, Mes Sungun Varzaghan đã có 32 bàn thắng, để thủng lưới 9 bàn sau loạt trận đấu toàn thắng từ vòng bảng cho đến trận bán kết vừa qua. Đến trước trận chung kết, cầu thủ Hossein Tayebibidgoli với 7 bàn thắng đã là người ghi nhiều bàn nhất cho CLB này.

Huấn luyện viên trưởng Hamid Bigham Tabrizi rất tự tin về việc binh đoàn của mình có thể vượt qua Thái Sơn Nam với niềm cảm hứng từ chuỗi trận thắng trước đó.

Mes Sungun có màn trình diễn đầy ấn tượng khi đánh bại tất cả các đối thủ ở vòng bảng cho tới hai trận tứ và bán kết. Đội bóng này được xem như tuyển Futsal Iran thu nhỏ với bộ đôi ngôi sao Hossein Tayebibidgoli và Ali Asghar Hassanzadeh.

Trận chung kết tại nhà thi đấu Gor Uni đã diễn ra sôi nổi ngay từ tiếng còi khai cuộc. Trong thế trận cởi mở đó, đại diện Việt Nam là những người có màn nhập cuộc tốt hơn với bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ năm do công của Phạm Đức Hoà.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đại diện Việt Nam chỉ tồn tại được năm phút khi đại diện Iran đã có được bàn gỡ ở phút thứ 10. Trớ trêu thay, người lập công chính là Hossen Tayebi, một người cũ của Thái Sơn Nam.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ hai phút sau, Farhad Fakhim đã đưa Mes Sungun vươn lên dẫn trước với một cú dứt điểm đầy quyết đoán.

Thừa thắng xông lên, đại diện Iran tiếp tục dồn ép và liên tiếp tạo những tình huống sóng gió về phía khung thành Hồ Văn Ý. Thế nhưng, mọi nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một đều không thể vượt qua bàn tay của thủ thành mang áo số 2 của Thái Sơn Nam.

Không những đứng vững trước những tình huống tấn công như vũ bão từ đối phương, đoàn quân HLV Miguel Rodrigo còn có được bàn quân bình tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ do công của Trần Văn Vũ.

Thế nhưng, chỉ ba phút sau khi trận đấu trở lại, Farhad Fakhim đã ghi bàn thắng thứ hai trong trận, đồng thời tái lập thế dẫn bàn cho Mes Sungun.

Mặc dù đã rất nỗ lực tìm bàn gỡ sau đó, nhưng các học trò của ông Rodrigo đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi pressing sâu của đối phương.

Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 6 phút, các cầu thủ Thái Sơn Nam lập tức chuyển sang chiến thuật power play.

Tuy nhiên, trong khi chiến thuật tấn công năm người còn chưa phát huy tác dụng thì họ đã để đối phương ấn định chiến thắng 4-2 trên chấm phạt đền sau khi Tawail dùng tay chơi bóng trong vòng cấm ở phút thứ 39.

D.N

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Một thế giới
    Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
    1 giờ trước Theo dòng thời sự
    Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Để thua Mes Sungun 4-2, Thái Sơn Nam mất cúp vàng Giải vô địch Futsal các CLB châu Á