Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tái đấu cùng đối thủ U.23 Palestine trong trận cầu thứ hai của giải giao hữu tứ hùng. Trong quá khứ, đội bóng này cũng "đã từng góp công" mang về chiến tích á quân U.23 châu Á cho tuyển Olympic VN.

Olympic Việt Nam - Palestine: Cuộc thử nghiệm của thầy trò Park Hang-seo trước thềm ASIAD 18

Duy Nam | 03/08/2018, 06:00

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tái đấu cùng đối thủ U.23 Palestine trong trận cầu thứ hai của giải giao hữu tứ hùng. Trong quá khứ, đội bóng này cũng "đã từng góp công" mang về chiến tích á quân U.23 châu Á cho tuyển Olympic VN.

Sau hơn 1 tuần tập trung, tối nay U.23 Việt Nam sẽ chính thức có trận thử lửa đầu tiên trong hành trình chuẩn bị cho ASIAD 2018 với U.23 Palestine.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của thầy trò Park Hang-Seo kể từ chiến tích lịch sử ở giải U.23 châu Á 2018. Vì vậy, họ nhận được sự kì vọng rất lớn từ NHM bóng đá nước nhà.

Ở trận ra quân tối nay, U.23 Palestine có thể xem là bài thử xứng tầm để Olympic Việt Nam thể hiện năng lực của mình sau hơn 1 tuần tập trung.

Đây cũng là đối thủ cũng đã lọt vào vòng tứ kết VCK U.23 châu Á hồi tháng 1. Trong số 20 cầu thủ được HLV Sandouqa chốt tham dự ASIAD 2018, có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của nhiều cầu thủ đã thi đấu ở giải trẻ châu Á.

Bên cạnh đó, trong chuyến sang Việt Nam du đấu lần này, đội bóng với biệt danh Kỵ sỹ còn có sự góp mặt đáng chú ý của bộ đôi đang thi đấu tại Thụy Điển là hậu vệ Termanini đang khoác áo AFC Eskilstuna và tiền vệ El-Kayed thuộc CLB Prespa Birlik.

Binh đoàn của HLV Sangdouqa không phải đối thủ quá mạnh nhưng họ sở hữu nền tảng thể lực rất tốt, mang đầy đủ phẩm chất của các đội bóng đến từ khu vực Tây Á.

Bài thửnày sẽ rất phù hợp để U.23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho các trận đấu với Pakistan và Nepal ở ASIAD sắp tới.

Đây không phải là lần đầu tiên hai đội bóng đụng độ cùng nhau. Còn nhớ, trước thềm VCK U.23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo cũng đã chọn đối thủ này làm "quân xanh" ở trận giao hữu diễn ra tại Kim Sơn.

Khi đó, U.23 VN đã thủ hòa với tỷ số 1-1, thậm chí còn là đội mở tỷ số nhờ bàn thắng của Đức Chinh.

Ở cuộc tái đấu này, đội bóng trẻ Sao vàng mang rất nhiều lợi thế từ niềm tin, sự ủng hộ của khán giả trên sân nhà. Thế nhưng, tuy không nói ra nhưng mục tiêu chính của nhà cầm quân người Hàn Quốc dành cho Olympic VN lài đấu trường ASIAD.

Giải đấu giao hữu này chỉa là các cuộc sát hạch để U.23 Việt Nam thử nghiệm đội hình mới cho sân chơi lớn mang tầm vóc châu lục.

Trong danh sách sơ bộ dự ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam đa phần là những thành viên đã tham dự VCK U.23 châu Á. Thêm vào đó là 5 sự bổ sung của các cầu thủ trên 23 tuổi mà chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập.

Ông Park và các đồng sự của mình sẽ chọn lựa 20 tuyển thủ có phong độ tốt và phù hợp với chiến thuật nhất 20 để bước vào chiến dịch ASIAD. Thế cho nên giải đấu giao hữu cúp tứ hùng này sẽ là một cuộc đua tranh quyết liệt từ nội bộ Olympic VN.

Cuộc cạnh tranh một suất trong danh sách chính thức tới Indonesia dự ASIAD hứa hẹn sẽ quyết liệt trong cuộc thử nghiệp đội hình tới đây của các học trò HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó thì những chiến thắng ở giải đấu giao hữu này sẽ không là quan trọng nhất mà NHM bóng đá nước nhà muốn thấy.

Những người yêu mến bóng đá VN đang trông chờ vào một đội tuyển Olympic với những tinh thần và lối chơi hiệu cũng như lối thi đấu quả cảm như đã từng thể hiện ở giải châu Á hồi đầu năm.

Duy Hải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Việt Nam - Palestine: Cuộc thử nghiệm của thầy trò Park Hang-seo trước thềm ASIAD 18