Trong cuộc họp báo giải giao hữu tứ hùng chuẩn bị ASIAD 18, HLV Park Hang-seo và các đồng nghiệp từ các đội bóng khách mời đều thể hiện sự tự tin sẽ đặt quyết tâm sẽ cống hiến những trận đấu hấp dẫn cho khán giả hâm mộ.

Park Hang-seo: 'Chúng tôi không xem nhẹ giải U.23 quốc tế'

Anh Đoàn | 02/08/2018, 13:30

Trong cuộc họp báo giải giao hữu tứ hùng chuẩn bị ASIAD 18, HLV Park Hang-seo và các đồng nghiệp từ các đội bóng khách mời đều thể hiện sự tự tin sẽ đặt quyết tâm sẽ cống hiến những trận đấu hấp dẫn cho khán giả hâm mộ.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết ông và ban huấn luyện của mình không đặt cao mục tiêu ở giải đấu giao hữu này.

Tuy nhiên, các trận đấu tới đây sẽ giúp ông và đồng sựcócái nhìn chính xác hơn về các học tròđể chọn ra những tuyển thủ giỏi nhất tham dự đấu trường ASIAD và trung tuần tháng 8 tới đây.

“Sau giải U.23 châu Á, chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm từng người hâm mộ. Thêm vào đó, chỉ số chờ đợi của người dân Việt Nam dành cho bóng đá nước nhà đã lên cao hơn rất nhiều.

Nhưng chúng tôi cần phải nói một cách rõ ràng và sòng phẳng rằng đây là cơ hội để lựa chọn cầu thủ và nâng cao khả năng chiến thuật của tuyển Olympic Việt Nam.

Chúng tôi không coi nhẹ và không nghĩ giải giao hữu này là vui chơi. Đã là HLV thì dù ở Hàn Quốc hay Việt Nam cũng đều có áp lực.

Dù vậy đây là chuyện vẫn luôn xảy ra nên tôi nghĩ là không có gì phải lo lắng. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng”, thuyền trưởng tuyển VN chia sẻ.

Theo quy định từ BTC Giải đấu ASIAD, mỗi đội bóng tham dự môn đấu bóng đá nam ngoài các tuyển thủ U.23 sẽ được bổ sung 3 cầu thủ ngoài độ tuổi trên.

Nói về các học trò mình trong đợt tập huấn này, nhà cầm quân người Hàn đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về việc sẽ chọn lựaai và loại bỏ những cầu thủ nào trong số 30 con người hiện tại đang tập luyện cùng ông.

“Đây là giải đấu để các cầu thủ của tôi chứng minh năng lực, những người có phong độ tốt, tinh thần tốt sẽ được lựa chọn để tham dự ASIAD 2018. Tôi sẽ tạo điều kiện để tất cả các cầu thủ được ra sân thi đấu.

Nguyên tắc chọn người của tôi và ban huấn luyện gồm ba yếu tố: thứ nhất là năng lực, thứ hai là phong độ và thứ ba là có tinh thần khát khao cống hiến cho đội tuyển", HLV Park Hang-seo

Hiện tại có bốn cầu thủ trên 23 tuổi. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ mang đi ba người theo quy định. Trong số những người còn lại, có 18 cầu thủ đã đá tại giải U.23 châu Á và 8 người mới. Đó đều là những nhân tốmà chúng tôi tìm kiếm được khi đi theo dõi V-League.

Có những cầu thủ ở CLB đá một vị trí, nhưng khi lên tuyển chúng tôi sẽ thử nghiệm ở vị trí khác, xem có thích ứng và phù hợp hay không. Các cầu thủ được đánh giá như nhau, cơ hội là công bằng”.

Trong khi đó, sau 7 ngày tập luyện cùng các cầu tuyển thủ U.23 đàn em, tiền đạo trụ cột Hà Nội FC cho biết về tinh thần cũng như những quyết tâm tới đây ở giải bóng đá cấp châu lục:

“Đa phần các cầu thủ U.23 trong đội đều đã tham gia đội tuyển quốc gia từ lâu. Chúng tôi đã liên tục chơi với nhau ở đội tuyển. Cá nhân tôi thấy thi đấu và hòa nhập với các em là điều rất tuyệt”.

“Tôi tự tin mình đang có phong độ cao nhất. Tôi sẽ cùng các đồng đội chơi thật tốt ở giải đấu tới nhằm có phong độ cao nhất trước ASIAD", Văn Quyết chia sẻ.

Tại giải đấu này, Olympic Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ Olympic Palestine, Oman và Uzbekistan vào lúc 19h30 các ngày 2, 4, 6 tháng 8 tới. Sau giải đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ra 20 cái tên cuối cùng tham dự ASIAD 2018.

Các trận đấu trên được xem như màn chứng minh năng lực và khả năng thích nghi trong đội hình chiến thuật của các tuyển thủ với BHL. Nhà cầm quân người Hàn cùng các đồng sự của mình sẽ loại bỏ đến 10 người trong số 30 tuyển thủ tập trung lần này.

Anh Đoàn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Park Hang-seo: 'Chúng tôi không xem nhẹ giải U.23 quốc tế'