Ban tổ chức ASIAD 18, INASGOC đã thông báo sẽ có một vài thay đổi về lịch thi đấu ở môn bóng đá nam ở kỳ đại hội thể thao tới đây.

Thầy trò HLV Park Hang-seo gặp khó khi chủ nhà ASIAD thay đổi lịch thi đấu

Chiêu Dương | 02/08/2018, 10:54

Ban tổ chức ASIAD 18, INASGOC đã thông báo sẽ có một vài thay đổi về lịch thi đấu ở môn bóng đá nam ở kỳ đại hội thể thao tới đây.

Sau sự cố tuyển Olympic Iraq dự định rút lui khỏi đại hội thể thao Á vận hội để uỷ ban Olympic nước này kiểm tra lại vấn nạn gian lận tuổi tác của 12 cầu thủ U.16 vừa bị phát hiện.

Mới đây, nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018 lại tiếp tục chứng kiến những sự xáo trộn mới. Theo đó, chỉ một tuần sau khi tổ chức lại buổi bốc thăm và bổ sung hai ĐT Olympic UAE và Palestine, nước chủ nhà Indonesia đã ra thông báo về việc thay đổi địa điểm tổ chức và lịch thi đấu nội dung bóng đá nam ASIAD 2018.

Cụ thể, về thời gian thi đấu, Olympic Việt Nam sẽ tiến hành các trận đấu sớm hơn lịch cũ một ngày. Thay vì lần lượt gặp Pakistan, Nepal, Nhật Bản vào các ngày 15, 17 và 21, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu các trận đấu này vào các ngày 14, 16 và 19 tháng 8.

Như vậy, so với lịch thi đấu cũ, ngoài việc phải thi đấu sớm hơn, Olympic Việt Nam sẽ có ít thời gian để chuẩn bị trước trận “chung kết” của bảng đấu trước đối thủ Olympic Nhật Bản.

Dẫu vậy, theo lịch thi đấu này, Olympic Việt Nam sẽ chỉ thi đấu duy nhất trên sân Wibawa Mukti ở cả ba trận đấu tại vòng bảng trong khi Pakistan và Nepal sẽ phải di chuyển để thi đấu trên SVĐ Patriot.

Theo lý giải của BTC ASIAD 2018, sự thay đổi kể trên được đưa ra để đáp ứng cho sự bổ sung của hai ĐT Olympic UAE và Palestine. Tuy nhiên, nhiều nhận định tỏ ra khá lo ngại khi sân Wibawa Mukti sẽ tổ chức gần như tất cả các trận đấu ở bảng D và F của giải.

Nếu chất lượng mặt sân bị ảnh hưởng sau từng trận đấu, những trận đấu ở lượt đấu cuối cùng trong đó có màn đọ sức giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản có thể sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò HLV Park Hang-seo gặp khó khi chủ nhà ASIAD thay đổi lịch thi đấu