Ông Biden nói Tổng thống Trump "vô lương tâm" khi nhắc đến câu trả lời của đối thủ trong cuộc phỏng vấn đầu tháng 9 về số người ở Mỹ chết mỗi ngày vì COVID-19.

Ông Biden xét nghiệm lại COVID-19, nói Tổng thống Trump 'vô lương tâm'

Phạm Hồng Quân | 04/10/2020, 18:16

Ông Biden nói Tổng thống Trump "vô lương tâm" khi nhắc đến câu trả lời của đối thủ trong cuộc phỏng vấn đầu tháng 9 về số người ở Mỹ chết mỗi ngày vì COVID-19.

Theo Reuters, các đồng minh thân cận Tổng thống Mỹ gồm Phó Tổng thống Mike Pence và hai con trai của ông Trump là Donald Jr. và Eric đảm nhận chiến dịch tranh cử với khẩu hiệu MAGA (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại) trong tuần này.

Có kết quả âm tính với COVID-19 hôm 2.10, Phó Tổng thống Mike Pence dự kiến ​​sẽ tranh luận với bà Kamala Harris, ứng cử viêntranh cửPhó tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, vào ngày 7.10.

Phần lớn tránh những lời chỉ trích trực tiếp vào Tổng thống Trump trong chuyến đi vận động tranh cử ởtiểu bangMichigan ngày 2.10, ông Biden đã có một giọng điệu quyết liệt hơn hôm 3.10 khi nói chuyện với một công đoàn công nhân quá cảnh ngay cả khi chúc đối thủ phục hồi hoàn toàn.

"Tôi không muốn công kích tổng thống và đệ nhất phu nhân bây giờ",Biden cho biết và nói thêm rằng ông hy vọng Trump sẽ hồi phục hoàn toàn. Song rất nhanh chóng, cựu Phó Tổng thống Mỹ nói vềphản ứng của ôngTrump với đại dịch, gọi đó là "vô lương tâm" khi nhắc về câu trả lời của đối thủtrong cuộc phỏng vấn đầu tháng 9 rằng "Họ đang chết. Đó là sự thật. Nó là như vậy" khi phóng viên nói: “1.000 người Mỹ đang chết mỗi ngày vì COVID-19".

“Tôi thấy đây là một trong những điều đáng khinh bỉ nhất mà tôi đã gặp phải trong sự nghiệp của mình”,ông Biden nhấn mạnh.

Có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 hôm 2.10, Biden nói với các phóng viên rằng ông sẽ được kiểm tra tiếp vào ngày 4.10. Một phát ngôn viên cựu Phó tổng thống Mỹ cho biết chiến dịch Biden sẽ công bố kết quả của mỗi lần xét nghiệm.

Ứng cử viên Đảng Dân chủ thường tránh xa các sự kiện lớn và đến nơiít người tham dự, trong khi Tổng thống Trump thường tổ chức các cuộc tập hợp lớn với hàng chục ngàn ngườimà ít có sự giãn cách xã hội.

Ông Biden đã lấy việc Tổng thống Trump mắc COVID-19 để củng cố lời kêu gọi mọi người đeo khẩu trang.

Trước khi mắc bệnh, ông Trump hiếm khi đeo khẩu trang, nhiều lần hạ thấp mối đe dọa của đại dịch ngay cả khi COVID-19 đã giết chết hơn 214.000 người ở Mỹ và làm nền kinh tế nước này suy thoái.

Tổng thống Trump làm việc trong phòng họp khi đang được điều trị COVID-19 tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở vùng Bethesda, tiểu bang Maryland - Reuters

Bác sĩ Nhà Trắng - Sean P. Conley cho biết Tổng thống Trump đã được tiêm 2 liều trong liệu trình 5 ngày điều trị bằng Remdesivir, loại thuốc kháng vi rút tiêm tĩnh mạch do công ty Gilead Sciences Inc sản xuấtđã được chứng minhcó thể giúpbệnh nhân COVID-19rút ngắn thời gian nằm viện.

Hôm 3.10,bác sĩSean P. Conley cho biết Tổng thống Mỹ còn được điều trị bằng thuốcREGN-COV2 của công ty dược phẩm Regeneron (Mỹ). Được sử dụng điều trịnhiều loại bệnh, REGN-COV2là sự kết hợp của hai kháng thể ngăn chặn "protein hình gai" của coronavirusmà nó sử dụng để xâm nhập vào tế bào người.Cố vấn ý tế Nhà Trắng, tiến sĩ Anthony Fauci là một trong những người nói rằng kỹ thuật này có triển vọng.

Ngoài ra, ông Trump uốngthêmkẽm, vitamin D, famotidine (giảm sản xuất axit dạ dày), melatonin (điều trị mất ngủ, mệt mỏi) và aspirin (giảm đau, hạ sốt, chống viêm)mỗingày.

Tổng thống Mỹ có nguy cơ mắc COVID-19 cao vì tuổi tác (74) và thừa cân nặng. Ông vẫn giữ được sức khỏe tốt trong thời gian đương nhiệm nhưng không thường xuyên tập thể dục hay tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh.

Sau Tổng thống Trump, một số thành viên Đảng Cộng hòa nổi tiếng khác cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, bao gồm thượng nghị sĩ Mike Lee, Thom Tillis và Ron Johnson, cựu cố vấn cấp cao của Nhà Trắng - Kellyanne Conway và cựu Thống đốc bang New Jersey - Chris Christie.

Chris Christie cho biết đã tự mình đến bệnh viện vào ngày 3.10 để đề phòng căn bệnh hen suyễn của mình, dù nói rằng ông chỉ có các triệu chứng nhẹ với COVID-19.

Xem thêm:Ông Trump nói vài ngày tới là thử thách, chuyên gia nhận định ‘bệnh trở nặng mới nhập viện’

Scandal các nhà lập pháp cưỡng hiếp nữ sinh rúng động nước có tiêu chuẩn cao bình đẳng giới

299.506 ca bệnh với 11.055 người chết, tổng thống nói Indonesia xử lý dịch 'khá tốt'

Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì khi vợ chồng Tổng thống Trump mắc COVID-19?

Ông Trump dùng máy trợ thở oxy và thuốc làm giảm đáng kể số người chết vì COVID-19

Khác Facebook, Twitter cấm người dùng tweet ‘mong ông Trump chết vì COVID-19’

Ông Trump được điều trị bằng REGN-COV2, Biden kêu gọi đeo khẩu trang khi âm tính với COVID-19

Ông Biden chúc Trump mau khỏi bệnh: 'Vợ chồng tôi cầu cho tổng thống an toàn'

Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Tổng thống Trump mời gọi coronavirus một cách trơ trẽn!

Ông Trump đoán đại dịch sắp kết thúc trước khi mắc COVID-19 và 13 phát ngôn đáng nhớ

Tổng thống Trump và vợ dương tính với COVID-19

Hacker Trung Quốc cố đột nhập email cả nhà Trump để trộm thông tin chiến dịch tranh cử

Nhân Hoàng
Bài liên quan
Cựu Tổng thống Mỹ Trump dẫn trước ông Biden trong khảo sát mới
Theo khảo sát mới do đài CNN dùng nền tảng SRSS thực hiện, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden xét nghiệm lại COVID-19, nói Tổng thống Trump 'vô lương tâm'