7 cây cầu đường nông thôn bị bẻ vẹt lan can, trở thành những cây cầu rất kỳ quặc, mất thẩm mỹ, để giúp xe ông cán bộ huyện qua lại dễ dàng. Sự việc phanh phui, và ông cán bộ huyện này đã lừa xã, nói dối với phóng viên.

Ông cán bộ huyện “Nông thôn mới” lừa xã, gạt nhà báo!

Hồ Hùng | 01/08/2016, 20:11

7 cây cầu đường nông thôn bị bẻ vẹt lan can, trở thành những cây cầu rất kỳ quặc, mất thẩm mỹ, để giúp xe ông cán bộ huyện qua lại dễ dàng. Sự việc phanh phui, và ông cán bộ huyện này đã lừa xã, nói dối với phóng viên.

Đó là 7 chiếc cầu nằm trên tuyến đường nông thôn, thuộc 2 ấp Thới Thạnh và Bình Thạnh,xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ. Khoảng 3 tháng trước, trưởng ấp đã huy động người để “bẻ” 2 lan can cầu toạcra 2 bên thành hình chữ V, nhằm giúp xe 4 bánh qua lại dễ dàng.

Lan can cầu vừa tạo thẩm mỹ, vừa giúp người đi bộ có chỗ vịn tay, bảo vệ. Việc bẻ lan can như vậy, khiến cầu vừa xấu, vừa thiếu an toàn. Đây là những chiếc cầu đầu tư bằng tiền ngân sách, do đó, đây là hành vi phá hoại công trình nhà nước. Nhất là Phong Điền là huyện vừa được công nhân huyện Nông thôn mới, không thể có những cây cầu kỳ quặc như vậy.

Sau khi sự việc đổ bể, ông Trần Ngọc Hùng, trưởng ấp Bình Thạnh lý giải, đó là làm theo chủ trương của lãnh đạo xã. “Do nhu cầu đi lại của bà con, phải “mở rộng” cầu để taxi vào chở người đi cấp cứu. Nhưng đúng là trên con lộ này có nhà của một số cán bộ đang công tác ở huyện. Mộttrong những cán bộ này là ông Trương Nhựt Quang đãyêu cầu đập lan can để “mở rộng” cầu”.

Những chiếc cầu kỳ quặc ở huyện Nông thôn mới

Ông Huỳnh Đương Quang, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã Giai Xuân thì cho rằng: “Con lộ liên ấp này làm cũng lâu rồi, do nhu cầu ôtô đi lại nhiều nên xã thống nhất đập lan can “mở rộng” đường. Và anh Quang (ông Trương Nhựt Quang- PV) làm trên huyện có hứa sắp tới sẽ xin vốn của thành phố đầu tư cầu mới nên chúng tôi thống nhất… đập”.

Nhưng lâu nay đường nông thôn cấm xe ôtô, do kết cấu đường khá yếu, chỉ tráng xi măng, và tải trọng cầu cũng nhỏ. Sau đó, chính ông Bí thư xã cũng thừa nhận điều này, và ngày 1.8, ông cho biết đã báo cáo huyệncho gắn biển cấm ôtôđể công an xã có thể xử lý khi ôtô đi vào.

"Sáng kiến" mở rộng cầu

Vậy chuyện biện hộ vì nhu cầu của dân chỉ là bao biện. Bởi nhiều người dân mà PV tiếp xúcđều khẳng định không hề được mời họp dân trước khi làm. Cái chính là từ “gợi ý” của ông Quang, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Phong Điền.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Quang lý giải, những cây cầu đó trước sau cũng phải xây mới. Huyện đã phê duyệt, Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cũng đã ra thiết kế, giờ chỉ còn chờ vốn từ thành phố nữa là bắt tay vào làm.

Ông Quang cho rằng: “Những cây cầu đó trước sau cũng xây mới"

Tuy nhiên, ông Quang đã nói dối xã và với cả phóng viên.Bởi theo UBND huyện Phong Điền, vào năm 2013, khi mở rộng con đường nông thôn này, đúng là có xin TP.Cần Thơ xây cầu mới. Nhưng khoảng năm 2014, UBND TP đã không chấp thuận.Ông Quang là Giám đốc Ban Quản lý dự án, biết rõ điều này, nhưng vẫn gạt UBND xã vàphóng viên là sắp xây.

Chiều 1.8, ông Quang khẳng định với phóng viên: “Tôi không có nhà trong đó (khu vực bẻ lan can cầu- PV), cũng không hề có chiếc ôtô nào”. Như vậy, ông Quang bị oan? Không hề! Khi PV đến khu vực trên, một số cán bộ huyện cũng đến khảo sát những cây cầu bị bẻ lan can. Khi PV hỏi nhà ông Quang, mộtcán bộ huyện hướng dẫn rất kỹ: “Nhà giống biệt thự, sát cầu, tường rào màu trắng”.

Căn nhà ông Quang nằm sát đường nông thôn

Ông Bí thư xã cũng xác nhận đó là nhà ông Quang, và theo ông, khoảng 300 hộ dân ở đó không ai có ôtô, trừ ông Quang.Và nhờ bẻ 7 chiếc cầu, ôtô của ông Quang rất dễ lái từ căn nhà 1 lầu ngay trung tâm huyện về xứ quê này.

Mộtcán bộ huyện Phong Điền cũng xác nhận, ông Quang thường lái đến 2-3 chiếc ôtô. Còn mộtngười hàng xóm của ông Quang tại thị trấn Phong Điền, cũng xác nhận, ông Quang có ít nhất 2 chiếc ôtô, và 1 chiếc thường xuyên đậu trước cửa nhà vào ban đêm. Ông cán bộ huyện này đúng là nghèo đến mức nhà không có chỗ cho xe ôtô đậu trong nhà!

Chiếc ôtô thường xuyên cày đường nông thôn của ông Giám đốc Quang, đang đậu trước nhà ở thị trấn Phong Điền

Làm cán bộ huyện, giữ chức giám đốc, lại có chân HĐND huyện, mà dối trá, lừa phỉnh đến thế, cấp trên, cấp dưới và nhất là người dân, làm sao dám đặt lòng tin vào ông? Nhất làông làm quản lý hàng loạt công trình xây dựng, giao thông, liên quan mật thiết đến đời sống người dân.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông cán bộ huyện “Nông thôn mới” lừa xã, gạt nhà báo!