Mặc dù quy định của UBND TP là cán bộ, công chức, viên chức đi công tác nước ngoài không được quá 2 lần trong năm, thế nhưng trong trường hợp cần thiết phải học tập và nghiên cứu nên UBND TP.HCM đã cho phép cán bộ đi quá số lần quy định.

TP.HCM cho phép cán bộ đi công tác nước ngoài quá số lần quy định

Phan Diệu | 01/08/2016, 19:48

Mặc dù quy định của UBND TP là cán bộ, công chức, viên chức đi công tác nước ngoài không được quá 2 lần trong năm, thế nhưng trong trường hợp cần thiết phải học tập và nghiên cứu nên UBND TP.HCM đã cho phép cán bộ đi quá số lần quy định.

Thông tin này được ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết tại cuộc họp diễn ra ngày 1.8 nhằm cung cấpthông tin về các vấn đề nóng xảy ra trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Theo đó, về việc ông Hồ Văn Lâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đi nước ngoài nhiều lần trong năm 2015, ông Hoan nói đã có sự cho phép của UBND TP.HCM.Chánh Văn phòng UBND TP.HCM đính chính rằng trong năm 2015, Tổng giám đốc Sawaco đi nước ngoài 4 lần chứ không phải 6 lần như báo chí đã đề cập, trong đó 3 lần là đi nghiên cứu, học tập việc ứng dụng công nghệ, công tác quản lý liên quan đến ngành nước. Còn một lần là đi việc riêng, tức dự lễ khai trường cho con ở nước ngoài. Tất cả các lần đi đều được UBND TP.HCM chấp thuận và ra quyết định cho cán bộ đi.

Cụ thể, các lần đi nước ngoài của ông Lâm trong năm 2015 là từ 3 -13.4.2015 (10 ngày). Lần thứ 2 (9 ngày) từ 5-14.9. Lần thứ3 (7 ngày) từ 7-14.11.2015, và lần thứ 4 (7 ngày)từ 16 -23.12.2015. Được biết, trong những lần đi nước ngoài công tác, vị giám đốc này ủy quyền cho cấp phó phụ trách công việc.

Theo quy định UBND TP, cán bộ, công chức, viên chức đi công tác nước ngoài vì mục đích công vụ không quá 2 lần trong năm; trường hợp đặc biệt quá 2 lần trong năm và thật cần thiết cho công việc chuyên môn của cơ quan, đơn vị phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP.

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức nghỉ phép đi nước ngoài vì việc riêng thì phải theo đúng quy định của pháp luật về lao động và không quá số ngày phép được nghỉ trong năm.

“Trong trường hợp này, sở dĩ UBND TP có quyết định cho cán bộ mình đi công tác nước ngoài là có cân nhắc, bởi cơ quan dưới có đề xuất, trong chương trình làm việc thì cán bộ cũng đề xuất hay đến các cơ quan như Sở Nội vụ cũng tiếp tục đề xuất cho đi.

Tôi nghĩ việc đồng chí có đi thêm một lần nữa hay không là quyết định của cấp trên. Trong thời gian tới, UBND TP sẽ siết chặt vấn đề đi công tác nước ngoài, tuy nhiên trong trường hợp cần thiết vẫn sẽ xem xét để chấp nhận nhưng không khuyến khích. Để có cơ sở giám sát kỹ, UBND TP sẽ có chỉ đạo với các cơ quan”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng thừa nhận hiện tại, TP.HCM chưa giám sát được việc cán bộ, công chức đi công tác nước ngoài bao nhiêu lần trong một năm.

“Cơ quan tham mưu kiểm tra việc cán bộ, công chức đi nước ngoài thì có, nhưng khi trình lên, đến Văn phòng UBND TP cũng không hình dung hết được cán bộ đã đi bao nhiêu lần. Từ việc này, UBND TP đang tính toán, giám sát để khi có văn bản trình lên phải ghi rõ là đã đi chưa, đi nước nào, bao nhiêu lần và có cần đi nữa hay không để UBND xem xét”, ông Hoan nhấn mạnh.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cho phép cán bộ đi công tác nước ngoài quá số lần quy định