Nguyên chủ tịch VNCB có thể gặp người nhà để trao đổi về việc bán lô đất tại Đà Nẵng mà bị cáo cho rằng trị giá 250 triệu USD để khắc phục hậu quả.

Phạm Công Danh muốn bán đất ở khu vực SVĐ Chi Lăng để khắc phục hậu quả

Hồ Phước Đông | 01/08/2016, 18:41

Nguyên chủ tịch VNCB có thể gặp người nhà để trao đổi về việc bán lô đất tại Đà Nẵng mà bị cáo cho rằng trị giá 250 triệu USD để khắc phục hậu quả.

Trong phiên tòa ngày 29.7, Phạm Công Danh cùng nhóm luật sư của mình đã thể hiện quan điểm không đồng tình với số tiền mà chứng thư định giá 10 lô đất tại khu sân vận động Chi Lăng . Cụ thể, nguyên chủ tịch VNCB từ chối chọn mức giá 2600 tỷ đồng hoặc 1260 tỷ đồng mà HĐXX đưa ra. Bị cáo cho rằng lô đất này đã từng được các nhà đầu tư trả mức giá 250 triệu USD.

Chiều 1.8, nhóm luật sư bào chữa và Phạm Công Danh đã có đơn gửi HĐXX mong muốn được gặp ông Phạm Công Trung (em bị cáo) để bàn về lô đất 250 triệu USD tại Đà Nẵng. Theo bị cáo, giá thấp nhất nếu bán ngoài thì trường thì lô đất này cũng gấp nhiều lần so với chứng thư định giá mà HĐXX đưa ra.

Sau khi xem xét nhiều yếu tố, Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Phạm Lương Toản - Chánh tòa Hình sự TAND TP HCM đã đồng ý cho Phạm Công Danh gặp em trai mình vào sáng 2.8. Tuy nhiên, vì vụ án đang trong giai đoạn điều tra, xét xử nên cuộc gặp sẽ được cán bộ của C46, Bộ Công an giám sát. Sau cuộc gặp giữa Phạm Công Danh và em mình dưới sự giám sát của lực lượng chức năng sẽ có văn bản trình HĐXX.

Phạm Công Danh nhiều lần tái khẳng định sau khi bán được lô đất này sẽ nộp tiền vào ngân hàng, nằm dưới sự quản lý của cơ quan chức năng. Bị cáo nói rằng ‘tha thiết muốn khắc phục hậu quả mà tôi gây ra’. Việc bán được lô đất này với giá cao nhất sẽ giúp nguyên chủ tịch VNCB khắc phục tốt hậu quả.

Theo nội dung vụ án,trung tuần tháng 11.2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an kết luận điều tra vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại VNCB, do Phạm Công Danh chủ mưu.

Bị cáo Phạm Công Danh cùng các bị can còn gây thiệt hại khi rút 5.000 tỷ đồng nhưng không được sự đồng ý và có chữ ký của chủ tài khoản, rút 300 tỷ không có hồ sơ vay, rút 903 tỷ đồng dưới hình thức ủy thác đầu tư mua trái phiếu. Các bị cáo này đã gây thiệt hại cho VNBC lên đến 7.000 tỷ đồng.

Ngoài những vi phạm nói trên, Phạm Công Danh còn gây thiệt hại 2.000 tỷ đồng khi cùng 33 bị can cho 14 công ty vay 14.000 tỷ đồng. Số tài sản đảm bảo để vay tiền được nâng khống về giá trị lên nhiều lần.

Theo bản cáo trạng hơn 120 trang của VKSND TP HCM, Phạm Công Danh là chủ mưu chính vụ án, phải chịu trách nhiệm toàn bộ số tiền trên 9.000 tỷ đồng mà VNCB bị thiệt hại. Giai đoạn 2 của vụ án đang được Bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Công Danh muốn bán đất ở khu vực SVĐ Chi Lăng để khắc phục hậu quả