Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu: “Toàn bộ lãnh đạo, kể cả bên Đảng ủy lẫn chính quyền từ huyện đến các xã cần tập trung lo nghĩ, kiếm đầu ra cho nông sản của nông dân”.

Ông Đinh La Thăng truy việc khiến lãnh đạo Củ Chi phải xắn tay hành động

Một Thế Giới | 18/02/2016, 18:36

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu: “Toàn bộ lãnh đạo, kể cả bên Đảng ủy lẫn chính quyền từ huyện đến các xã cần tập trung lo nghĩ, kiếm đầu ra cho nông sản của nông dân”.

16h30 chiều nay, báo Tuổi trẻ dẫn lời chủ tịch huyện Củ Chi, TP.HCM Nguyễn Hữu Hoài Phú cho biết Vinamilk đồng ý mua toàn bộ số sữa của bà con nông dân nuôi bò sữa Củ Chi gặp khó khăn về đầu ra.

Thông tin rất vui cho bà con nông dân nuôi bò ở Củ Chi này được đưa ra chỉ sau vài giờ có chỉ đạo của Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. 
Vào sáng nay 18.2, khi trình bày về tình hình nông nghiệp của huyện nhà, lãnh đạo huyện Củ Chi báo cáo sữa từ đàn bò của bà con nông dân Củ Chi bán không được. Đây là trăn trở của cả bà con nhưng các lãnh đạo huyện không nghĩ ra cách nào tháo gỡ. Đàn bò sữa gần 40 ngàn con, dân đã bán mười mấy ngàn con.
Ngay lập tức ông Đinh La Thăng hỏi sữa từ đàn bò của nông dân Củ Chi bán cho ai? Bán không được thì lãnh đạo huyện đã làm việc với đơn vị mua sữa để tìm ra nguyên nhân chưa?
Khi được chủ tịch huyện trả lời là Vinamilk mua 80% lượng sữa từ đàn bò sữa ở Củ Chi. Ông Đinh La Thăng yêu cầu: “Anh bấm điện thoại cho tôi nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk ”.
Tuy nhiên, cuộc gọi đã không được kết nối vì Chủ tịch huyện Củ Chi không có số điện thoại của tổng giám đốc Vinamilk(!)
“Tôi kiểm tra thế là đã biết ngay. Chủ tịch huyện chưa gặp tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết được nguyên nhân bà con bán không được sữa. Sản lượng sữa của đàn bò Củ Chi đâu thấm gì so với năng suất của Vinamilk? Phải gặp họ thì mới được, mới có phương thức để giải quyết cho bà con được...” - ông Đinh La Thăng nói.
Nhưng cuối cùng từ chỉ đạo, gợi ý của bí thư Thăng, đã có kết nối giữ Vinamilk và bà con nông dân nuôi bò ở Củ Chi. Ngay sau cuộc họp với Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng, chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú đã ngay lập tức đến trụ sở Vinamilk để bàn đầu ra cho đàn bò sữa tại Củ Chi vào chiều 18.2.
Cũng trong cuộc họp này, ông Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo huyện và các đơn vị có liên quan huyện cần đeo bám bởi làm công tác dân vận chính là phải làm được cái dân cần. “Anh nói rất hay mà không làm được nhiều việc cho dân thì cũng như không. Cần bớt ra nhiều nghị quyết, bớt hội họp, bớt các chương trình mà hãy hành động, làm ngay những cái người dân cần”, ông Đinh La Thăng phân tích.
Ông Vương Ngọc Long, trưởng ban phát triển nguyên liệu của Vinamilk cho biết, tại cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, ông Long đã đề nghị: UBND huyện Củ Chi thống kê danh sách toàn bộ các hộ nông dân nuôi bò sữa đang gặp khó khăn về đầu ra, kể cả các hộ dân nuôi bò sữa không ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk.
"Từ danh sáh cụ thể này, chúng tôi sẽ trình lên ban Tổng giám đốc Vinamilk và xem xét" - Ông Vương Ngọc Long nói.
PV (bài viết có sử dụng thông tin của báo Tuổi trẻ, Zing và SGGP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đinh La Thăng truy việc khiến lãnh đạo Củ Chi phải xắn tay hành động