Sau nhiều ngày im ắng, hôm nay, 6.3, vị Phó chủ tịch quận 1 lại tiếp tục xuống đường, dẫn đầu đoàn kiểm tra tiến hành tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè trong đó có cây sứ lâu năm trước Bộ Công Thương.

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo bứng cây sứ trước tòa nhà Bộ Công thương

Lê Ngọc Dương Cầm | 06/03/2017, 18:32

Sau nhiều ngày im ắng, hôm nay, 6.3, vị Phó chủ tịch quận 1 lại tiếp tục xuống đường, dẫn đầu đoàn kiểm tra tiến hành tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè trong đó có cây sứ lâu năm trước Bộ Công Thương.

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới hỏi ông Hải: "Trước đây vài ngày, ông đã giải tỏa vỉa hè trước tòa nhà Bộ Công Thương, sao hôm nay ông mới tiến hành nhổ bỏ cây sứ? Có khó khăn gì không, thưa ông?"

Ông Hải trả lời: "Không có khó khăn gì. Lý do là hôm đó tôi không thấy cây sứ này. Hôm nay nhìn thấy thì cho đốn hạ lậptức".

Ngoài ra, bức tường thuộc sự quản lý của công ty kinh doanh nhà thành phố nằm sát bên cây sứ, trên đường Nguyễn Thị Minh Khaicũng bị vị Phó chủ tịch quận 1 ra lệnh cho dỡ bỏ.

Ông Hải cũng quyết liệt dẹp bỏ bức tường chắn ngang vỉa hè trên đường Đinh Tiên Hoàng của Công ty Hoa tiêu hàng hải khu vực 1. Đồng thời ông Hải cũng yêu cầu lãnh đạo phường Bến Nghé xem xét vườn hoa cách bức tường nàyvài chục mét có lấn chiếm hay không.

Sau nhiều ngày không xuống đường, ông Hải càng quyết liệt và mạnh mẽ hơn trong chiến dịch giành lại vỉa hè cho người dân quận 1. Trước đó, ông Hải đã trả lời báo điện tử Một Thế Giới:"Không một ai, không một tổ chức nào có quyền đứng trên pháp luật. Tôi vẫn tiếp tục làm mạnh, làm liên tục và quyết liệt hơn nữa để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, góp phần giảm tai nạn giao thông, tạo bộ mặt thông thoáng, văn minh, trật tự đô thị cho quận trung tâm của thành phố lớn nhất nước".

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận:

Ông Đoàn Ngọc Hải đang đứng trước tòa nhà Bộ Công Thương, chỉ đạo việc đốn hạ cây sứ

Công nhân đang đập bỏ chậu sứ trước tòa nhàBộ Công Thương, đường Nguyễn Thị Minh Khai

Ông Hải cho biết mới nhìn thấy cây sứ lấn chiếm này. Lần trước lo tập trung dọn dẹp các bức tường nên...sót

Xe cần cầu điều tới đến bứng tận gốc cây sứ

Rất nhiều người dân chứng kiến cảnh cây sứ bị ông Hải quyết liệt đốn hạ

Bức tường lấn chiếm của công ty kinh doanh nhà thành phố cũng bị dỡ bỏ

Đây cũng là bức tường bi giải tỏa

Xe cẩu phá vỡ từng mảng tường lâu năm

Bức tườngCông ty Hoa tiêu hàng hải khu vực 1nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng cũng không qua mắt ông Hải

Theo lệnh của vị Phó chủ tịch quận 1, bức tường lập tức bị phá dỡ

Vườn hoa nằm cạnh đó cũng thuộcdiện... xem xét. Ông Hải giao cho lãnh đạo phường Bến Nghé xem xét, nếu vườn hoa này lấn chiếm thì phá dỡ ngay

Bài, ảnh: Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo bứng cây sứ trước tòa nhà Bộ Công thương