"Tôi không hiểu sao, tôi vừa xuống đường chấn chỉnh vỉa hè là chủ quán này biết ngay, tìm cách ứng phó", Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải than phiền khi đến xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè tại nhà hàng Biển Dương nằm trên đường Nguyễn Thái Học, đối diện trụ sở công an phường Cầu Ông Lãnh, quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Lạ quá, tôi vừa xuống đường là họ biết, tìm cách ứng phó liền'

Lê Ngọc Dương Cầm | 08/08/2017, 14:47

"Tôi không hiểu sao, tôi vừa xuống đường chấn chỉnh vỉa hè là chủ quán này biết ngay, tìm cách ứng phó", Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải than phiền khi đến xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè tại nhà hàng Biển Dương nằm trên đường Nguyễn Thái Học, đối diện trụ sở công an phường Cầu Ông Lãnh, quận 1.

Sau nhiều tháng ngưng công việc "xuống đường giành lại vỉa hè cho người đi bộ", tối qua, 7.8, bất ngờ ông Đoàn Ngọc Hải đã dẫn đầu đoàn liên ngành quận 1 tái xuất nhằm lập lại trật tự vỉa hè, trật tự đô thị. Được biết, ông Hải rất bí mật về việc "xuống đường", nhằm tránh tình trạngcác chủ quán ăn biết trước,tìm cách đối phó.

Thế nhưng, khi xử lýnhà hàng Biển Dương, số 45 đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, ông Hảikhông khỏi than phiền: "Tôi không hiểu sao, tôi vừa xuống đường chấn chỉnh vỉa hè là chủ quán này biết ngay, tìm cách ứng phó. Nhà hàng này đã vi phạm quá nhiều lần rồi, cứ đêm đêm bày bàn ghế trên vỉa hè cho dân nhậu ngồi, choánhết lối đi của người đi bộ. Đích thân tôi đã phản ánh trước chủ tịch UBND Thành phố. Tôi sẽ đề xuất rút luôn giấy phép kinh doanh nhà hàng này". Điều đáng nói, nhà hàng Biển Dương nằm đối diện trụ sở công an phường Cầu Ông Lãnh, chỉ cách một con đường.

Dân nhậu đã ngơ ngác khi thấy vị phó chủ tịch quận xuất hiện, bỏ bàn, cầm ly bia chạy vào trong. Một số "bợm" thìhào hứng đứng lại, dùng điện thoại di động quay cảnh ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cấp dưới.

Ông Đoàn Ngọc Hải đang nhìn sang trụ sởcông an phường Cầu Ông Lãnh, đối diện nhà hàng Biển Dương. Nhà hàng Biển Dương chỉ cách trụ sở công an phường Cầu Ông Lãnh một con đường Nguyễn Thái Học

Clip dân nhậu hoảng hốt khi Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải xuất hiện:

Clip dân nhậu bỏ bàn, quay clip ông Hải:

Clip ông Hải lắcđầu ngao ngán trước sự bầy hầy, nhếch nhác giữa trung tâm thành phố:

Ngoài nhà hàng Biển Dương, ông Hải cũng đã cho xử lý vi phạm ở các quán phục vụ dân nhậukhác: Quán bia Lào trên đường Hoàng Sa, hai quán ốc trên đường Võ Văn Kiệt. Một dân nhậu thốt lên: "Tưởng ông Hải ngưng xuống đường. Hôm nay đi nhậu, quá xui xẻo".Một quán ăn trên đường Nguyễn Cảnh Chân cũng bị lực lượng của ông Đoàn Ngọc Hải tiến hành lập biên bản, tịch thu bàn ghế để bừa bộn trên vỉa hè.

Dân nhậu trên đường Hoàng Sa bỏ bànkhi ông Hải xuất hiện

Trong đêm qua, ông Hải cũng xử phạt nhiều ô tô cá nhân, taxiđậu sai quy định trên vỉa hè, lòng đường, thuộc các tuyến đường: Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Thánh Tôn... Có khoảng 5 ô tô đậu sai nhưng không có mặt tài xế đã bị ông Hải ra lệnh cẩu về nhập kho. Riêng những chiếc xe ô tô có mặt tài xế, ông Hải cho lập biên bản phạt tại chỗ.

Nhiều xe ô tô đậu sai quy định bị ông Hải xử phạt trong lần "tái xuất"tối qua

Một chủ xe hiệu BMW, biển số51F-269.90 "thách thức" vị Phó chủ tịch quận 1: "Tiền đang để trên xe. Các anh cứ mang xe đi thoải mái. Tiền mất thì các anh chịu trách nhiệm". Ông Hải bước lại gần, từ tốn: "Tôi đây! Anh nói chuyện đàng hoàng thì tôi sẽ tiếp anh, chứ không thể nói chuyện vu vơ. Xe anh vi phạm nhưng có mặt tài xế, tôi sẽ không cẩuxe đi mà tôi xử phạt. Anh đừng cứnói ngang như vậy. Anh đã sai pháp luật rồi... tiền anh cứ để đó, chúng tôi niêm phong. Anh đừng có bực tức trướccái sai của mình. Đất nước đang cần những người tốt chứ không phải như anh". Trước sự cương quyết và có tình có lý của vị Phó chủ tịch quận 1, chủ nhânchiếc xe sang này không còn phản ứng.

Clip chủ xe sang làm khó ông Đoàn Ngọc Hải khi nói bỏ tiền nhiều trên xe, phản ứng việc cẩu xe đi:

Clip ông Hải nói chuyện với một tài xế đậu xe sai quy định:

Ông Hải đang chỉ đạo cẩu một chiếc xe đậu sai quy định trên đường Hai Bà Trưng

Chuyến xuống đường của ông Đoàn Ngọc Hải đêm qua kết thúc lúcgần 0 giờ. Đây là lần "xuống đường" trở lại của vị phó chủ tịch quận 1, sau nhiều tháng im ắng.

Vừa qua, ông Hải đã nói trước cuộc họp của UBND thành phố: "Tôi hứa với lãnh đạo thành phố là trong nay mai sẽ lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở quận 1. Nhưng để làm được thì thành phố phải cho tôi toàn quyền xử lý sai phạm ở vỉa hè, xử lý cán bộ".

Ông Hải cũng thẳng thắn, không ngần ngạinói với Chủ tịch UBND.TP về những tiêu cực trong việc cán bộ phường dung túng cho vỉa hè bị lấn chiếm:"Lợi ích từ kinh doanh vỉa hè rất lớn, gần cả tỉđồng mỗi tháng, đây là điều ai cũng biết. Vỉa hè là nơi minh chứng rõ nhất cho lợi ích nhóm và đặc biệt là sự buông lỏng quản lý của một số cán bộ phường, cán bộ trật tự đô thị. Họ buông lỏng như vậy rõ ràng là để trục lợi".

Một số hình ảnh trong lần "tái xuất" của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 tối qua:

Xe ông Hải dừng lại trước một quán nhậu

Dân nhậu bất ngờ khi ông Đoàn Ngọc Hải lù lù trước cửa quán trên đường Võ Văn Kiệt

Các bợm nhậu bỏ bàn ghế chạy vào trong

Dân nhậu trên đường Hoàng Sa bỏ...bàn, chạy mất khi thấy ông Hải

Một lò nướng đặt trên vỉa hè của quán Vỹ Dạ nằm trên đường Lý Tự Trọng bị tịch thu

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm chủ quán nhậu tại chỗ

"Xin mời anh đi chỗ khác cho tôi làm việc", ông Hải nói với chủ quán nhậu trên đường Võ Văn Kiệt (áo xanh) khi ông này phản ứng

Sự nghiêm nghị của ông Hải khiến những chủ quán buôn bán lấn chiếm vỉa hè phải chấp nhận ký biên bản vi phạm

Ông Hải đề nghị xe cẩu đến cẩu những chiếc xe đậu vi phạm nhưng không có mặt tài xế

Ông Hải đang xem giấy tờ xe của một tài xế đậu sai quy định

Một tài xế không mang theo giấy tờ, cũng bị ông Hải cho cẩu xe

Một tài xế taxi bị lập biên bản

Và một chiếc taxi bị cẩu về phường

Bài, ảnh, clip: Mi Thứ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Lạ quá, tôi vừa xuống đường là họ biết, tìm cách ứng phó liền'