Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải bàn giao chiếc điện thoại thông minh của mình cho Sở Mật vụ và nhận một chiếc điện thoại mới do phía an ninh cung cấp.

Ông Donald Trump bị 'ép' thay điện thoại mới

Trương Ngọc Cẩm Tú | 21/01/2017, 10:53

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải bàn giao chiếc điện thoại thông minh của mình cho Sở Mật vụ và nhận một chiếc điện thoại mới do phía an ninh cung cấp.

Ông Trump được cho là sử dụng một chiếc Samsung Galaxy S7 trước khi trở thành tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, trước khi tuyên thệ nhậm chức, ôngTrump đã phải bàn giao điện thoại riêng cho Sở Mật vụ. Đổi lại, ông được nhận một chiếc điện thoại có khả năng bảo mậtcaocùng số điện thoại mới trong thời gian làm tổng thống Mỹ.

Thiết bị di động mới của ông Trump có thể là một chiếc iPhone được tùy chỉnh. iPhone vốn nổi tiếng về độ bảo mật cao vàkhá phù hợp với tiêu chí "người Mỹ dùng hàng Mỹ" của ông Trump. Bên cạnh việc nhận điện thoại mới, ông Trump cũng tiếp quản tài khoản Twitter của Nhà Trắng từ người tiền nhiệm Barack Obama.

Việc chuyển giao tài khoản @POTUS không mấy thuận lợi vào lúc đầu khi vẫn còn xuất hiện khoảnh khắc của ngày ông Obama nhậm chức hồi năm 2009.

Trong khi đó, ông Obama vừa lập một tài khoản mới vớitên @POTUS44, giữ lại hơn 13,9 triệu lượt theo dõi và những dòng tweet của tài khoản cũ.

Tương tự như hai đức phu quân của mình, tân Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ tiếp quản tài khoản @FLOTUS trong khi bàMichelle chuyển qua sử dụng @FLOTUS44.

Đặc biệt, cả hai tài khoản mà tân Tổng thống và Đệ nhất phu nhân tiếp quản đều "sạch sẽ", không có bất cứ dòng tweet nào liên quan đến những người tiền nhiệm.

Tổng thống Donald Trump nhanh chóng có được 4,3 triệu người theo dõi chỉ trong giờ đầu tiên kích hoạt tài khoản mới. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục sử dụng tài khoản cũ với hơn 20 triệu lượt theo dõi là @realDonaldTrump.

"Những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên trênđất nước chúng ta sẽ không còn phải chịu cảnh đó nữa. Kể từ bây giờ, nước Mỹ là trên hết", ông Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân trong ngày 20.1.

Ngọc Tú (theo NDTV)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Donald Trump bị 'ép' thay điện thoại mới