Bằng 2 văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) muốn hiến tặng 4ha đất sạch làm kinh phí chống dịch COVID-19.

Ông Huỳnh Uy Dũng hiến 4ha đất sạch làm kinh phí chống dịch COVID-19

P.V | 12/05/2021, 21:37

Bằng 2 văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) muốn hiến tặng 4ha đất sạch làm kinh phí chống dịch COVID-19.

Theo chia sẻ của ông Dũng, năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 khó khăn hơn 2020, do vậy, ông mong muốn đất nước vượt qua được dịch bệnh và mong muốn đóng góp một phần tài sản của mình để chung tay phòng chống dịch bệnh.

Trả lời trên báo Lao Động, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, vị trí đất đề nghị hiến tặng gồm Block A38 (32 lô), Block A 39 (95 lô), Block A47 (22 lô) và Block A48 (106 lô). Tổng diện tích đất khoảng 4ha trong tổng số hơn 60ha đất ở đô thị trong Khu dự án nhà ở Đại Nam tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam cho biết đây là đất sạch nên có thể mang ra đấu giá. Nếu như đấu giá xong mà chưa đủ 1.000 tỉ thì ông sẽ hiến tặng cho đủ còn nếu trên 1.000 tỉ thì ông cũng vẫn tặng. 

Về mặt pháp lý, ông Dũng cho biết, dự án đã hoàn thành các thủ tục pháp lý, việc xây dựng cơ sở hạ tầng đã xong, công ty cũng đã thực hiện các nghĩa vụ về thuế. Đất đề nghị hiến đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng từng nền (sổ đỏ). Về mặt pháp lý đã đầy đủ, người mua chỉ việc xây nhà, sau đó từ sổ đỏ thành sổ hồng.

Theo Báo Giao thông, chiều 12.5, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương xác nhận đã nhận được hai văn bản của CTCP Đại Nam về việc đề nghị hiến tặng các khu đất thổ cư để làm kinh phí chống dịch COVID-19.

Việc hiến đất và bàn giao đất sẽ được thực hiện ngay sau khi có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Bình Dương.

Đại diện Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang xem xét kiến nghị của Công ty CP Đại Nam và sẽ sớm trả lời, cũng như thông tin đến báo chí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Huỳnh Uy Dũng hiến 4ha đất sạch làm kinh phí chống dịch COVID-19