Từ 0 giờ ngày 13.5, tỉnh Quảng Nam cấm các loại xe chở hành khách vào nội tỉnh để phòng chống COVID-19 .

Quảng Nam chính thức cấm xe chở khách vào nội tỉnh từ 13.5

Tiểu Vũ | 12/05/2021, 18:20

Từ 0 giờ ngày 13.5, tỉnh Quảng Nam cấm các loại xe chở hành khách vào nội tỉnh để phòng chống COVID-19 .

Trưa 12.5, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 2754 gửi cho Sở Giao thông vận tải (GTVT), Sở Y tế, Sở Công Thương; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Nam; UBND các huyện, thị xã, thành phố về thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 13.5, Quảng Nam sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi đến các địa phương có dịch COVID-19.

33333vcrrec.jpg
Công văn của UBND tỉnh Quảng Nam 

Một số trường hợp đặc biệt được phép lưu thông trên địa bàn tỉnh gồm xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly về nơi an toàn, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

img_4526.jpg
Nhân viên y tế Quảng Nam đang kiểm tra phương tiện giao thông từ Đà Nẵng đến Quảng Nam trên Quốc lộ 14B - Ảnh: Tiểu Vũ 

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các chuyến xe chở hành khách trên tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt ngoại tỉnh có hành trình qua các tỉnh có dịch COVID-19 thì không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để đón, trả khách.

Các chuyến xe hoạt động trong nội tỉnh gồm xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt chỉ được phép chở tối đa 50% lượng hành khách và không quá 20 người/chuyến (thực hiện giãn cách 2 ghế 1 hành khách) và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách trên các tuyến đường thủy nội địa, từ bờ ra đảo, vận tải khách ngang sông, vận tải khách trong lòng hồ được phép chở không quá 50% số ghế trên tàu, thuyền và không quá 20 người/chuyến.

img_4533.mov_snapshot_00.04.000.jpg
Lực lượng công an, quân đội kiểm tra giao thông tại chốt kiểm dịch số 4 (xã Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam - Ảnh: Tiểu Vũ 

Trước đó Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cũng đã có văn bản đề nghị Sở GTVT thành phố Đà Nẵng dừng việc vận chuyển khách đến Quảng Nam; đồng thời có văn bản thông báo các biện pháp cấp bách trong hoạt động vận tải đường bộ (nội tỉnh, liên tỉnh), đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh và đề nghị sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố phối hợp, hỗ trợ thực hiện.

Xem video Quảng Nam kiểm tra y tế người đến từ Đà Nẵng: 


Bài liên quan
Quảng Nam: Cách ly 112 người liên quan đến vũ trường New Phương Đông ở Đà Nẵng
Quảng Nam cách ly 112 trường hợp F1 liên quan đến quán bar New Phương Đông tại TP.Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
37 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam chính thức cấm xe chở khách vào nội tỉnh từ 13.5