Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có mặt tại Singapore hôm nay, hai ngày trước khi có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Kim Jong-un đã tới Singapore

Anh Tú | 10/06/2018, 16:27

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có mặt tại Singapore hôm nay, hai ngày trước khi có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hai nhà lãnh đạo dự định gặp nhau tại khách sạn Capella vào thứ Ba 12.6 với chủ đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên để đổi lấy những trợ giúp kinh tế cho Bình Nhưỡng.

Sau khi xuống sân bay Changi, xe của ông Kim đã được cảnh sát dẫn đường hộ tống về khách sạn St Regis.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết chiếc máy bay vận tải từng đi cùng ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Trung Quốc gần đây cũng khởi hành từ thủ đô Bình Nhưỡng đến Singapore. Bộ Ngoại giao Singapore cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên dự kiến có cuộc gặp với Thủ tướng Sinagpore Lý Hiển Long vào cuối ngày 10.6.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ cũng vừa kết thúc xong cuộc họp thượng đỉnh các nước G7 tại Canada. Ông Trump sẽ đáp máy bay tới Singapore và dự kiến ở tại khách sạn Shangri-La.

Cuộc gặp gỡ thượng đỉnh Mỹ - Triều là chủ đề thu hút sự quan tâm của thế giới nhất vào lúc này. Có khoảng 2.500 nhà báo đổ về Singapore để đưa tin sự kiện chính trị đặc biệt hấp dẫn này.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Kim Jong-un đã tới Singapore