Hôm 25.9, cố vấn an ninh quốc gia của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bày tỏ sự tiếc nuối về cái chết của quan chức Hàn Quốc mất tích, lý giải rằng rằng họ đã bắn ông ta như một phần của các biện pháp chống lại coronavirus.

Ông Kim Jong-un hối tiếc vì lính Triều Tiên bắn chết quan chức Hàn để kiểm soát COVID-19

25/09/2020, 12:50

Hôm 25.9, cố vấn an ninh quốc gia của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bày tỏ sự tiếc nuối về cái chết của quan chức Hàn Quốc mất tích, lý giải rằng rằng họ đã bắn ông ta như một phần của các biện pháp chống lại coronavirus.

Ông Kim Jong-un “lấy làm tiếc vì lính Triều Tiên bắn chết quan chức Hàn Quốc

Theo Reuters, Bộ Mặt trận Thống nhất của Triều Tiên, phụ trách các mối quan hệ xuyên biên giới, đã gửi một bức thư đến văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in một ngày sau khi các quan chức Seoul cho biết binh sĩ Triều Tiên đã giết một người Hàn Quốc trước khi đốt thi thể ông.

Thông điệp được đưa ra trong bối cảnh ông Moon Jae-in phải đối mặt với tình trạng căng thẳng chính trị sau vụ việc trong bối cảnh đang muốn thúc đẩy chính sách mới để ứng xử với Bình Nhưỡng.

Cố vấn an ninh của ông Moon Jae-in, Suh Hoon cho hay bức thư trích dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-Un rằng ông “lấy làm tiếc” vì sự việc đã khiến công chúng Hàn Quốc thất vọng và lẽ ra không nên xảy ra chuyện này.

Các binh sĩ đã bắn hơn 10 phát súng vào quan chức ngư nghiệp Hàn Quốc, người đã mất tích trong tuần này, sau khi ông không tiết lộ danh tính và cố gắng chạy trốn, Suh Hoon trích dẫn lá thư. Thế nhưng, nội dung thư viết rằng binh lính Triều Tiên đốt áo phao cứu sinh mà quan chức ngư nghiệp Hàn Quốc đang sử dụng, theo hướng dẫn chống coronavirus chứ không phải xác ông.

“Quân đội không thể xác định vị trí kẻ xâm phạm chưa xác định trong quá trình tìm kiếm sau khi bắn các phát súng và đốt áo phao theo các biện pháp phòng chống dịch bệnh khẩn cấp quốc gia”, ông Suh Hoon đề cập đến nội dung bức thư trong cuộc họp báo.

Ông Suh Hoon, Giám đốc của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc và là cố vấn an ninh của Tổng thống Moon Jae-in

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng quan chức thuộc Bộ Đại dương và Nghề cá mất tích khỏi con tàu 499 tấn trưa 21.9 khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra ngoài khơi đảo Yeonpyeong.

Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố Triều Tiên bắn chết quan chức Hàn Quốc là sự việc gây sốc và không thể tha thứ vì bất kỳ lý do nào.

Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên phải xin lỗi vì bắn chết quan chức nước này và trừng phạt những lính chịu trách nhiệm.

Vào tháng 7.2008, nữ du khách Hàn Quốc, Park Wang-ja cũng bị một binh sĩ Triều Tiên bắn chết khi đi lạc vào khu vực cấm ở khu nghỉ mát trên núi Kumgang, phía đông Triều Tiên.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Kim Jong-un hối tiếc vì lính Triều Tiên bắn chết quan chức Hàn để kiểm soát COVID-19