Sớm hơn dự kiến mà trước đó báo chí đưa tin rằng 7-Eleven sẽ vào thị trường Việt Nam và mở cửa hàng đầu tiên trong tháng 8.2017, chuỗi cửa hàng bán lẻ này vừa công bố sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM ngay trong tháng 6 này.

'Ông lớn' 7-Eleven chính thức đổ bộ thị trường Việt Nam tuần tới

tuyetnhung | 07/06/2017, 11:00

Sớm hơn dự kiến mà trước đó báo chí đưa tin rằng 7-Eleven sẽ vào thị trường Việt Nam và mở cửa hàng đầu tiên trong tháng 8.2017, chuỗi cửa hàng bán lẻ này vừa công bố sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM ngay trong tháng 6 này.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven vừa chính thứccông bố thông tin về cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven sẽ được mở tại Saigon Trade Center (37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM) vào sáng 15.6 tới.

Thời gianqua, đơn vị nàyđã liên tục thông báo về việc tuyển dụng nhân sựcho các vị trí như quản lý cửa hàng, nhân viên cửa hàng, trợ lý phát triển sản phẩm, trợ lý phòng mua hàng.

Trước đó cũng có nhiều đồn đoán về việc 7-Eleven sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Cụ thể, hồi tháng 8.2015, tờ Nikkei của Nhật Bản đưa tin Tập đoàn Seven & I Holdings đang có kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2017. Cũng theo tờ Nikkei, 7-Eleven đặt mục tiêu 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới tại Việt Nam.

7-Eleven Việt Nam là dự án kinh doanh hợp tác giữa công ty con của Seven & IHoldings (Nhật Bản), có văn phòng tại Mỹ cùng Công ty IFB Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu chuỗicửa hàng Pizza Hut).

Tính đến cuối năm 2016, với lịch sử 90 năm hoạt động, 7-Eleven đã “phủ sóng” tại 17 quốc giavới 61.500 cửa hàng. Ở Đông Nam Á, 7-Eleven đã có mặt tại Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia.

Giới chuyên gia nhận định sự góp mặt của 7-Eleven diễn ra trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh cửa hàng tiện lợi với nhiều thương hiệu. Điều này sẽ làm cho thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng sôi động và cạnh tranh, trong đó người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

Tuy nhiên, vào Việt Nam, 7-Eleven sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ bán lẻ lớn như: Vinmart+, Shop&Go, Circle K, B's Mart và Ministop... Trong đó, Vinmart+ sẽ là đối thủ "nặng ký" nhất với sốcửa hàng lớn hơn nhiều lần so với tất cả những đối thủ khác cộng lại.

Tuyết Nhung
Bài liên quan
TP.HCM: Mở chiến dịch “diệt” thực phẩm bẩn trong dịp Tết Tân Sửu 2021
Liên tiếp trong nhiều ngày qua, TP.HCM đồng loạt thực hiện nhiều cuộc thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm… trên địa bàn nhằm "diệt” các thực phẩm bẩn, độc hại, thực phẩm không rõ nguồn gốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 10.000 đại biểu và người phục vụ Đại hội Đảng âm tính lần 2 với SARS-CoV-2
4 giờ trước Tin tức - sự kiện
Kết quả xét nghiệm lần 2 vi rút SARS-CoV-2 với hơn 10.000 đại biểu và người phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đều đã có kết quả âm tính. Với kết quả này, môi trường tiến hành Đại hội Đảng được đảm bảo an toàn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Ông lớn' 7-Eleven chính thức đổ bộ thị trường Việt Nam tuần tới