Ông Nguyễn Duy Linh bị xác định liên quan hành vi đưa hối lộ của Phan Văn Anh Vũ.

Ông Nguyễn Duy Linh bị cơ quan điều tra đề nghị truy tố

Nhã Thanh | 21/06/2021, 19:31

Ông Nguyễn Duy Linh bị xác định liên quan hành vi đưa hối lộ của Phan Văn Anh Vũ.

Chiều 21.6, đại diện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố Phan Văn Anh Vũ về tội “Đưa hối lộ”; Hồ Hữu Hòa (làm nghề tư vấn về phong thủy tâm linh) bị đề nghị truy tố tội “Môi giới hối lộ”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đề nghị truy tố ông Nguyễn Duy Linh (nguyên cán bộ Bộ Công an) về tội “Nhận hối lộ”.

photo1578210044454-1578210044584-crop-1578210082326780996190.jpg
Phan Văn Anh Vũ tại một phiên tòa xét xử

Gần cuối tháng 4, Viện KSND Tối cao đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số vấn đề. Sau đó, Bộ Công an thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Duy Linh - nguyên cán bộ Bộ Công an - vì có hành vi vi phạm pháp luật.

Sau khi ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Duy Linh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật.

Ông Linh bị xác định liên quan hành vi đưa hối lộ của Phan Văn Anh Vũ. Trong bản kết luận điều tra trước đó, ông Linh nhiều lần được nhắc đến là người Vũ muốn tiếp cận.

Theo kết luận lần đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, tháng 6.2017, Phan Văn Anh Vũ nhiều lần bị triệu tập. Cùng thời gian này, qua Hồ Hữu Hòa, Phan Văn Anh Vũ đã nhiều lần chuyển tiền cho một cán bộ Công an để nhờ "giúp đỡ".

Vũ khai 4 lần thông qua trung gian chuyển tiền cho ông Linh nhưng sau đó đã phủ nhận tất cả và cho rằng "chỉ hai lần đưa xì gà, nấm linh chi", những lời khai đưa tiền trước kia là do "bị ép buộc".

Bài liên quan
Bộ Công an khởi tố Phan Văn Anh Vũ tội đưa hối lộ, VKSND phê chuẩn
Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Anh Vũ về tội đưa hối lộ và quyết định đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã phê chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Duy Linh bị cơ quan điều tra đề nghị truy tố