Ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ III đã có văn bản gửi tới Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xin tổ chức họp báo vào sáng 7.10 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội. Tuy nhiên, sở này đã trả lời ông Mẫn rằng chưa đủ điều kiện cấp phép tổ chức họp báo.

Ông Nguyễn Minh Mẫn không được cấp phép họp báo

Nam Phong | 06/10/2017, 13:39

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ III đã có văn bản gửi tới Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xin tổ chức họp báo vào sáng 7.10 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội. Tuy nhiên, sở này đã trả lời ông Mẫn rằng chưa đủ điều kiện cấp phép tổ chức họp báo.

>>Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn muốn họp báo vì bị ‘đánh hội đồng’

>> Vụ lùm xùm quanh việc ông Nguyễn Minh Mẫn phát ngôn xúc phạm báo chí

Trao đổi với PV, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) đã có văn bản gửi tới Sở này xin tổ chức họp báo vào sáng 7.10 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội. Tuy nhiên, qua xem xét, sở này cho biết, chưa hội đủ điều kiện để được cấp phép tổ chức họp báo vào ngày mai 7.10.

Theo bà Lan, sau khi nghiên cứu hồ sơ và đối chiếu với Luật Báo chí, sở này cho rằng việc họp báo này là không đúng các quy định và ông Mẫn sẽ không được tổ chức. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đã gửi văn bản trả lời về việc không cấp phép tổ chức họp báo cho ông Mẫn.

Liên quan tới việc ông Mẫn “tổ chức họp báo”, trả lời báo chí, đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định: “Ông Nguyễn Minh Mẫn không báo cáo Thanh tra Chính phủ về việc này. Đây là việc làm mang tính cá nhân của ông Mẫn. Thanh tra Chính phủ cũng không cử ông Mẫn phát ngôn hay tổ chức họp báo để thông tin về sự việc”.

Đến nay Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về vụ việc ông Mẫn phát ngôn thiếu chuẩn mực khi công bố thanh tra tại Đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9.2016. Tổng Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi công khai, tuy nhiên ông Mẫn khẳng định sẽ không thực hiện.

Đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định đang tiến hành các bước cần thiết để xử lý kỷ luật ông Nguyễn Minh Mẫn trong thời gian tới.

Trước đó như Một Thế Giới đã phản ánh, ngày 2.10, ông Nguyễn Minh Mẫn đã gửi thư mời các cơ quan báo chí tới dự buổi họp báo do ông tổ chức dự kiến vào sáng 7.10 để thông tin về sự việc mà ông cho là bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân ông.

“Thời gian qua đã có một số cá nhân lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi, rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo đó”, ông Mẫn viết trong thư đề cập đến sự việc thanh tra tại Đại học Quốc gia TP.HCM vừa qua.

Theo ông Mẫn, clip ghi âm được đưa lên mạng không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” cá nhân ông. “Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, đã gây mất trật tự an ninh chính trị - xã hội, gây lũng loạn tình hình chính trị trong nước và quốc tế''.

Theo đó, vị này cho rằng cần phải tổ chức họp báo chính thức để công khai thông tin một cách đầy đủ, giúp dư luận có cái nhìn khách quan hơn về sự việc này.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Minh Mẫn không được cấp phép họp báo