Ngay sau khi được bầu làm tân Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2011-2016, ông Nguyễn Thành Phong đã trả lời phỏng vấn của báo chí trong buổi họp báo diễn ra sau đó.

Ông Nguyễn Thành Phong: 'Chọn con đường chính trị hay chuyên môn là quyền của con cái'

Một Thế Giới | 11/12/2015, 15:09

Ngay sau khi được bầu làm tân Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2011-2016, ông Nguyễn Thành Phong đã trả lời phỏng vấn của báo chí trong buổi họp báo diễn ra sau đó.

Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Thành Phong đã cám ơn sự quan tâm của truyền thông đến kỳ họp của HĐND. Ông nói: “HĐND kỳ này có nhiệm vụ đánh giá việc thực hiện nghị quyết năm 2015 và định hướng cho sự phát triển năm 2016, là năm bắt đầu thực hiện nghị quyết của ĐH Đảng bộ TP”.
Trong cương vị mới, ông Phong chia sẻ: “Cảm xúc của tôi bây giờ rất tự hào, vinh dự, nhưng cũng thấy hết trách nhiệm hết sức nặng nề của người đứng đầu của một đô thị lớn với hơn 10 triệu dân, là một trung tâm kinh tế - văn hóa, khoa học lớn của cả nước. Từ sự vinh dự đó, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất trách nhiệm mà Đảng bộ và nhân dân TP giao phó. Bên cạnh đó, tôi cũng mong có sự hợp tác của cơ quan truyền thông, các đồng chí trong Thường trực Ủy ban, sự lãnh đạo thường xuyên của Thành ủy”.
Đánh giá cao thế hệ đi trước, ông Phong nói: “Chúng tôi đang kế thừa những thành tựu to lớn của các lãnh đạo TP trước đây, do đó, chúng tôi phải phấn đấu và nỗ lực cao nhất đưa thành phố giữ vai trò đầu tàu của cả nước, xây dựng TP trở thành một trung tâm kinh tế văn hoá thương mại khu vực Đông Nam Á như nghị quyết ĐH Đảng bộ đề ra”.
Đối với những vấn đề bức xúc của TP hiện nay, ông Phong cho biết rất trăn trở và nhận thấy cần có những giải pháp hiệu quả hơn, mang tính đột phá hơn nữa mới có thể đáp ứng được yêu cầu của người dân TP đề ra như về tình trạng ngập nước, tai nạn giao thông, kẹt xe, ô nhiễm môi trường…
"Chúng tôi biết được những bức xúc đó nên Nghị quyết của ĐH Đảng TP đề ra 7 chương trình đột phá, mà trong đó, chương trình chỉnh trang đô thị là ưu tiên hàng đầu, kế đến là những chương trình tác động trực tiếp đến đời sống của người dân hiện nay như ô nhiễm môi trường, tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông… Đó là quyết tâm của TP trong thời gian tới".
Bên cạnh đó, mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân là mục tiêu quan trọng. Trong hướng phát triển sắp tới, ông Phong cũng yêu cầu nâng cao chất lượng tăng trưởng. Về kế hoạch phát triển kinh tế TP, ông Phong đánh giá cao vấn đề liên kết vùng. “Làm sao những địa phương lân cận phải kết nối, xem đây là điều kiện để mở rộng, tối ưu hoá nguồn lực, nâng cao sức cạnh tranh của TP. Nếu chúng ta biết phát huy nguồn lực của các khu vực lân cận thì sẽ tạo động lực phát triển…”, ông Phong nói.
Đồng thời, ông cũng nhận định phải tạo ra cơ chế để phát triển những nhà doanh nghiệp có thể khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Khi được hỏi rằng có sự lo lắng nào không trong cương vị mới cũng là trách nhiệm nặng nề, ông Phong trả lời: “Tôi không lo lắng gì cả vì bên cạnh tôi có tập thể lãnh đạo TP, các sở, ban, ngành luôn chia sẻ với sự phát triển chung của TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.
Trong buổi họp báo, ông Phong cho biết con trai đầu của ông đang làm cán bộ phòng kinh doanh tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Nói về sự chọn lựa nghề nghiệp của con mình, ông nói: “Tôi tôn trọng hoàn toàn chọn lựa của con tôi, miễn sao đóng góp được cho xã hội, cho TP là tôi ủng hộ. Còn việc làm chính trị hay làm chuyên môn là quyền của con cái”.
Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Thành Phong: 'Chọn con đường chính trị hay chuyên môn là quyền của con cái'