Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng vọt chỉ trong vòng nửa tháng (từ 16.1), đưa ông trở thành người giàu thứ 364 thế giới.

Ông Phạm Nhật Vượng thăng hạng cao trong danh sách người giàu thế giới

tuyetnhung | 31/01/2018, 21:46

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng vọt chỉ trong vòng nửa tháng (từ 16.1), đưa ông trở thành người giàu thứ 364 thế giới.

Theo thống kêmới nhất củaTạp chíForbes (ngày 31.1.2018), với khối tài sảntăng vọt lên mức 5,6 tỉ USD (so với mức 4,8 tỷ USD thống kê hôm 16.1), tỷphú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup đã vượt lên nhiều tỷ phú thế giới để xếp ở vị trí364 trong bảng xếp hạng những người giàunhất thế giới.

Tính ra chỉ trong khoảng hơn 2 tháng, khối tài sản của vị tỷphú Việt Nam này đã tăng hơn 1 tỷ USD, đồng thời tăng 100 bậc trong bảng xếp hạng danh tiếng của Forbes.

Theo đó, ông Vượng hiệnvượt qua nhiều tỷphú nổi tiếng trên thế giới về lượng tài sản nhưtỷphú Richard Branson Chủ tịchVirginđang xếpthứ 393 với5,3 tỷUSD hay tỷphú Chung Mong-KooChủ tịchHyundai (Hàn Quốc) đang xếp thứ 414với 5,1 tỷ USD...

Ngoài ông Phạm Nhật Vượng, Việt Nam còn có mộtđại diện khác nằm trong danh sách những người giàu có nhất thế giới là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air. Bà Thảo hiện nắm khối tài sản 3,2 tỷ USD và xếp thứ 755 trong danh sách này.

Trong khi đó vào ngày 19.1.2017, Bloomberg xác nhận Việt Nam có thêm 1 tỷ phú đô la khác là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan với khối tài sản ước tính 1,2 tỉ USD. Tuy nhiên, Forbes vẫn chưa ghi nhận ông Quang thuộc danh sách người giàunhất thế giới theo cáchcủa họ.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Phạm Nhật Vượng thăng hạng cao trong danh sách người giàu thế giới