Thành công đối với những nhân vật trong danh sách "30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm 2018" là yêu thích việc đang làm và khai thác được hết tiềm năng của bản thân. Rất ít người chọn sự nổi tiếng và không ai chọn tiền bạc để miêu tả thành công của mình.

60% nhân vật dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm được đào tạo ở nước ngoài

Anh Thư tự đề xuất không chấm nhuận | 31/01/2018, 07:00

Thành công đối với những nhân vật trong danh sách "30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm 2018" là yêu thích việc đang làm và khai thác được hết tiềm năng của bản thân. Rất ít người chọn sự nổi tiếng và không ai chọn tiền bạc để miêu tả thành công của mình.

Trong số báo mới xuất bản, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 30 Under 30 - 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam năm 2018.

Đây là lần thứ 3 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực, có những ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ tại Việt Nam. Họ chính là đại diệncho thế hệ đông đảo nhất trong xã hội hiện nay -thế hệ thiên niên kỷ -những người quyết định tương lai của chính họ và của đất nước.

Kết quả khảo sát nhanh với các nhân vật trong danh sách 30 Under 30 - 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm 2018cho thấy trên 90% có trình độ học vấn đại học, cao đẳng và trên đại học.

Khi được đề nghị chọn những đặc tính chính để miêu tả bản thân, những đặc điểm nổi trội được những người trẻ này chọn là: mạo hiểm, đặt tiêu chuẩn cao, nhiều tham vọng và có lý tưởng.

Thành côngđối với họlà yêu thích việc đang làm và khai thác được hết tiềm năng của bản thân, rất ít người chọn sự nổi tiếng và không ai chọn tiền bạc để miêu tả thành công của mình.

Cũng theo Forbes Việt Nam, thống kê cho thấy trên 60% những người lọt vào danh sách năm nayđược đào tạo từ các trường đại học ở nước ngoài. Đa số trở về làm việc trong nước và một số đang làm việc tại nước ngoài nhưng vẫn rất gắn bó với việc đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Trong khinhững người hoạt động trong lĩnh vực giải trí xây dựng sự nghiệp và chịu ảnh hưởng từ môi trường trong nước với nhu cầu của thị trường giải trí đang cao, thì các nhà khoa học lại tìm thấy nước ngoài - đặc biệt là các công ty công nghệ lớn của Mỹ - là môi trường tốt để họ phát huy khả năng của mình.

Bên cạnh những doanh nhân trẻ,những nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp đang có những thành công đáng chú ý, danh sách năm naycòn có các cá nhân xuất sắc trong các lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, sáng tạo, thể thao.

Các bạn trẻ tham gia hoạt động xã hội, các nhà nghiên cứu khoa học đang đóng những vai trò quan trọng tạo ra sự thay đổi vượt bậc trong các ngành nghiên cứu có tính đột phá của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0như trí tuệ nhân tạo, máy học... cũng được vinh danh trong danh sách 30 nhân vậtdưới 30 tuổi nổi bật nhất năm 2018.

Forbes Vietnam sẽ tổ chức Under 30 Summit 2018 vào ngày 24.4.2018 với chủ đề The Future is Now -Tương lai là Bây giờ, với nội dung tập trung vào những tiến bộ vượt bậc của khoa học và công nghệ, các đề tài về khởi nghiệp và xây dựng sự nghiệp của giới trẻ.

Anh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
60% nhân vật dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm được đào tạo ở nước ngoài