“Sức khỏe của ông Phan Văn Vĩnh trước khi vào trại thế nào thì bây giờ như thế, không có gì khác cả. Bác sĩ kết luận sức khỏe của ông Vĩnh đã ổn định và sẽ không ảnh hưởng đến quá trình xét xử” - ông Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết.

Ông Phan Văn Vĩnh nhập viện: Sức khỏe ổn, không ảnh hưởng xét xử

Trí Lâm | 15/10/2018, 15:16

“Sức khỏe của ông Phan Văn Vĩnh trước khi vào trại thế nào thì bây giờ như thế, không có gì khác cả. Bác sĩ kết luận sức khỏe của ông Vĩnh đã ổn định và sẽ không ảnh hưởng đến quá trình xét xử” - ông Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết.

Liên quan đến thông tin ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) - một trong số các bị can trong vụ án đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ tại Phú Thọ đang phải nằm viện điều trị, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Đỗ Văn Hoành -Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện tại sức khỏe của ông Phan Văn Vĩnh đã ổn định trở lại.

“Sức khỏe của ông Phan Văn Vĩnh trước khi vào trại thế nào thì bây giờ như thế, không có gì khác cả. Bác sĩ kết luận sức khỏe của ông Vĩnh đã ổn định và sẽ không ảnh hưởng đến quá trình xét xử”, ông Hoành nói.

Được biết, vụ án đánh bạc nghìn tỉ liên quan đến ông Vĩnh dự kiến được mở phiên sơ thẩm vào tháng 11 tại TAND tỉnh Phú Thọ, thời gian khoảng 10 ngày.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ với độ dày 235 trang, cơ quan công tố ra quyết định truy tố các ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điểm a khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017).

Chiểu theo Bộ luật này, người nào vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ một cách có tổ chức, thì bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định ông Vĩnh đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để giúp ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50) và Nguyễn Văn Dương (một trong những người cầm đầu đường dây) tổ chức đánh bạc trên mạng bằng hình thức game bài RikVip/Tip. Club.

Cơ quan công tố cho rằng, hành vi của ông Vĩnh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và ảnh hưởng đến uy tín ngành. Ông Hóa bị quy kết đã bao che, không cho các phòng nghiệp vụ xác minh, xử lý.

Cáo trạng cũng quy buộc ông Vĩnh và ông Hóađã “chống lưng” cho Nguyễn Văn Dương thực hiện tội phạm tổ chức đánh bạc. Đồng thời, 2 bị can đã ngăn cản cấp dưới xác minh, xử lý Dương và đồng phạm.

Ông Vĩnh còn bị cáo buộc đã ký văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tổ chức đánh bạc của nhóm tội phạm.

Tại cơ quan điều tra, ông Phan Văn Vĩnh thừa nhận rằng đã chỉ đạo, tạo thuận lợi cho Nguyễn Văn Dương và đồng phạm tổ chức đánh bạc trên mạng. Tuy nhiên, ông Vĩnh không thừa nhận lời khai rằng Dương đã cho ông27 tỉ đồngvà hơn1,7 triệu USD.

Ngoài ra, Dương khai đã tặng ông Vĩnh chiếc đồng hồ đeo tay trị giá7.000 USD. Tuy nhiên, bị can Phan Văn Vĩnh khai đã trả tiền mua đồng hồ cho Dương1,1 tỉđồng, sau đó làm mất đồng hồ.

Theo truy tố, Phan Văn Vĩnh đã lợi dụng chức vụ trong ngành để bao che cho đường dây đánh bạc trên mạng. Hành vi của ông Vĩnhgây hậu quả đặc biệt nguy hiểm. Trong hành vi phạm tội, ông Vĩnh giữ vai trò chỉ huy, còn Nguyễn Thanh Hóa là người thực hành tích cực.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã kết thúc điều tra vụ án đánh bạc nghìn tỉ, ông Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) bị đề nghị truy tố tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ngày 6.4, Chủ tịch nước ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Vĩnh. Cùng ngày, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Phan Văn Vĩnh nhập viện: Sức khỏe ổn, không ảnh hưởng xét xử