Bùi Đức Nghĩa - công an viên P.Phước Thới (Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) bị khởi tố, tước danh hiệu Công an nhân dân và bị bắt tạm giam vì liên quan đến cái chết của một thanh niên mà báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin.

Cần Thơ: Khởi tố một công an vụ thanh niên tử vong bất thường

Nguyên Việt | 15/10/2018, 14:19

Bùi Đức Nghĩa - công an viên P.Phước Thới (Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) bị khởi tố, tước danh hiệu Công an nhân dân và bị bắt tạm giam vì liên quan đến cái chết của một thanh niên mà báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin.

Thanh niên tử vong sau khi bất hợp tác với CSGT

Liên quan đến việc anh Nguyễn Chí Hiếu (SN 1989, ngụ P.Trường Lạc, Q.Ô Môn TP.Cần Thơ) tử vong tại bệnh viện sau 3 ngày làm việc với CSGT Q.Ô Môn, nguồn tin riêng của PV báo điện tử Một Thế Giới cho biết, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”,đồng thời khởi tố bị can, tước danh hiệu Công an nhân dân, bắt tạm giam đối với Bùi Đức Nghĩa - công an viên P.Phước Thới. Được biết, Nghĩa đã công tác tại Công an P.Phước Thới hơn 10 năm qua.

Thông báo của Công an TP.Cần Thơ xác định đã khởi tố vụ án- Ảnh: PV

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin trước đó, khuya 9.8, Hiếu điều khiển xe máylưu thông trên quốc lộ 91, đoạn qua P.Phước Thớithì bị lực lượng CSGT Q.Ô Môn dừng xe lại kiểm tra. Lúc này, Hiếu có biểu hiện say rượu và không chấp hành, hợp tác với lực lượng chức năng. Hiếu cũng không ký vào biên bản vụ việc mà lên xe máy đi về chốt CSGT ở gần đó.

Sáng hôm sau, Hiếu điện thoại nhờ mộtngười bạn đến khu vực ngã tư quốc lộ 91 và 91B (gần chốt CSGT) chở về nhà trọ ở P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy. Đến trưa cùng ngày, Hiếu tiếp tục gọi điện nhờ bạn chở đi khám vì thấy đau nhiều chỗ trong người.

Hiếu cùng bạn đến Trạm Y tế P.Trà Nóc khám, thì được y bác sĩ ở đây đề nghị đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.Trong lúc đi cấp cứu, Hiếu kể lại cho bạn nghe là tối hôm trước ngủ lại chốt CSGT và bị một số người mặc quân phục công an màu xanh đánh, đá vào người.

6 giờ chiều cùng ngày, Hiếu được các bác sĩ đưa vào mổ trong tình trạng nghiêm trọng. Giấy ra viện của Hiếu được chẩn đoán thanh niên này bị viêm phúc mạc cấp, sốc nhiễm khuẩn, bị người khácđánh đập, đá, vặn, cắn, cào...Hậu phẫu ngày 2 vỡ tá tràng, suy đa cơ quan. Người nhà Hiếu cho biết thêm, ruột của thanh niên này bị đứt nhiều đoạn và tinh hoàn bị sưng to.

Giấy ra viện của Hiếu thể hiện thanh niên này bị đánh- Ảnh: PV

Sau đó Hiếu còn tiếp tục được chạy thận. Đến 3 giờ 20 phút sáng13.8, Hiếu tử vong.

Ông Nguyễn Văn Bé, cha của Hiếu cho biết, sau khi con trai chếtông đã có đơn yêu cầu Công an TP.Cần Thơ nhanh chóng điều tra làm rõ trách nhiệm của Công an Q.Ô Môn.

Ông Bé cho biết, ngày 15.8, Công an Q.Ô Môn đã hỗ trợ một phần tiền viện phí, chi phí mai táng cho con trai ông với số tiền hơn 198 triệu đồng. Ngày 28.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ ra thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm gửi cho ông Bé, cho biết đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra theo quy định.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Khởi tố một công an vụ thanh niên tử vong bất thường