Phùng Anh Lê (cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ, cựu Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội) bị truy tố về tội “Nhận hối lộ”.

Ông Phùng Anh Lê bị truy tố tội ‘Nhận hối lộ’

Nhã Thanh | 06/05/2022, 18:34

Phùng Anh Lê (cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ, cựu Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội) bị truy tố về tội “Nhận hối lộ”.

Viện KSND tối cao vừa ra cáo trạng truy tố Phùng Anh Lê (cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ, cựu Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội) về tội “Nhận hối lộ”.

Trước đó, ông Lê đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù”.

Trong vụ án này, 3 thuộc cấp của ông Phùng Anh Lê bị truy tố tội “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù”, gồm Nguyễn Đức Châu, Vũ Công Ngọc, Lê Đình Trung.

ong-phung-anh-le-bi-truy-to-toi-nhan-hoi-lo-.jpg
Ông Phùng Anh Lê - Ảnh: Internet

Theo cáo trạng, từ tháng 9.2016, Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ thụ lý vụ việc anh Nguyễn Công Thành tố giác bị một nhóm người lạ mặt bắt giữ trái pháp luật, đánh gây thương tích. Nghi phạm của vụ việc này là Nguyễn Hữu Tài đã đến công an đầu thú và được đưa vào nhà tạm giữ.

Khi này, gia đình của Tài đã “bắt mối” để được gặp ông Phùng Anh Lê nhằm nhờ giúp đỡ. Ông Phùng Anh Lê đã thông báo gia đình Tài chuẩn bị 110 triệu đồng để hòa giải với bị hại. Người quen của gia đình Tài đã mang 110 triệu đồng đến phòng làm việc đưa cho ông Lê và nhờ giúp hòa giải. Nhận tiền xong, ông Lê chỉ đạo thuộc cấp tha cho Tài trở về nhà.

Năm 2021, Công an TP.Hà Nội phát hiện hành vi phạm tội của Tài chưa bị xử lý nên khởi tố; Tòa án cũng đã xét xử đối với bị cáo Tài. Việc Phùng Anh Lê nhận tiền, thả người cũng được khởi tố.

Trong vụ án, VKS đánh giá bị can Lê là Trưởng Công an quận nên biết rõ Nguyễn Hữu Tài đang bị tạm giữ để phục vụ cho việc kiểm tra, xác minh thông tin tội phạm. Tuy nhiên, khi được đặt vấn đề, Lê đã “lợi dụng chức vụ quyền hạn”, yêu cầu đưa 110 triệu đồng rồi chỉ đạo cấp dưới thả người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Phùng Anh Lê bị truy tố tội ‘Nhận hối lộ’