Đồng Tháp lần đầu tổ chức lễ hội sen vào ngày 19.5 và ngày 21.5, nhằm thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen cũng như đánh giá tiềm năng triển vọng của ngành sen.

Đồng Tháp: Tổ chức lễ hội sen để đánh giá tiềm năng triển vọng của ngành sen

Tô Văn | 06/05/2022, 17:26

Đồng Tháp lần đầu tổ chức lễ hội sen vào ngày 19.5 và ngày 21.5, nhằm thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen cũng như đánh giá tiềm năng triển vọng của ngành sen.

Chiều 6.5, Sở TT-TT tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Sở VH-TT-DL, Công an tỉnh tổ chức họp báo thông tin về lễ hội sen Đồng Tháp lần I năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 19.5 đến ngày 21.5.

1-sen-hb-chi.jpg
Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Tô Văn 

Theo đó, việc tổ chức lễ hội sen nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa-kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây sen Đồng Tháp, thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương.

Mặt khác, việc tổ chức lễ hội cũng nhằm xây dựng sản phẩm đặc thù, thu hút du khách đến tham quan du lịch Đồng Tháp, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Trong khuôn khổ lễ hội, sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, du lịch ấn tượng như: chương trình nghệ thuật khai mạc và bế mạc; hội thảo nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm Sen Đồng Tháp; chương trình nghệ thuật “Sen trong tôi” trình diễn áo dài, áo bà ba; hoạt động giao lưu, tôn vinh những người trồng sen giỏi và những người sản xuất, chế biến sản phẩm từ sen; khu triển lãm sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), văn hóa-du lịch, trải nghiệm sen đa sắc và chương trình giao lưu đờn ca tài tử-hò Đồng Tháp.

Cùng với đó, tỉnh sẽ xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ sen; tổ chức không gian trưng bày tác phẩm văn hóa, nghệ thuật, thư pháp từ Sen, thi ảnh đẹp và tổ chức trại sáng tác ca khúc viết về Đồng Tháp; tổ chức Famtrip “một thoáng Đồng Tháp”; trang trí các tiểu cảnh hồ Sen đẹp trên các tuyến đường chính, Quảng trường và Công viên Văn Miếu, TP.Cao Lãnh.

Cũng tại lễ hội sen sẽ là diễn đàn kết nối du lịch giữa TP.HCM và 13 địa phương ĐBSCL lần thứ II tại tỉnh Đồng Tháp.

2-sen-hb-chi.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thương- Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp phát biểu - Ảnh: Tô Văn 

Ông Nguyễn Ngọc Thương- Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh qua rà soát và thống kê các địa phương có sen như: Tháp Mười, Cao Lãnh, Tam Nông và một số địa phương có cánh đồng sen là trên 360 hecta.

“Thông qua lễ hội này, UBND tỉnh mong muốn và khẳng định văn hóa con người Đồng Tháp gắn liền với giá trị cốt cách đặc trưng của sen. Bên cạnh đó, sau khi thông qua lễ hội mọi người sẽ đánh giá chính xác hiệu quả tiềm năng triển vọng của ngành sen nói chung và cây sen nói riêng.

Việc giá trị của sen có hiệu quả sẽ khẳng định giá trị lợi ích đối với các tỉnh trong cả nước và thế giới, để từ đó làm tôn vinh hình ảnh địa phương,văn hóa của người dân Đồng Tháp và cây sen sẽ tồn tại một cách bền vững”, ông Thương nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Tổ chức lễ hội sen để đánh giá tiềm năng triển vọng của ngành sen