Người phát ngôn Dmitri Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin giữ bí mật, không tiết lộ chủ nhân Điện Kremlin tặng quà cưới nào khi ông dự tiệc cưới của nữ Ngoại trưởng Áo Karina Kneissl vào ngày 18.8.

Ông Putin tặng quà cưới gì cho nữ Ngoại trưởng Áo ?

Trần Trí | 17/08/2018, 12:11

Người phát ngôn Dmitri Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin giữ bí mật, không tiết lộ chủ nhân Điện Kremlin tặng quà cưới nào khi ông dự tiệc cưới của nữ Ngoại trưởng Áo Karina Kneissl vào ngày 18.8.

Trước khi đến Đức nói chuyện với nữ Thủ tướng Angela Merkel ngày 18.8, Tổng thống Putin đến Áo dự tiệc cưới của nữ Ngoại trưởng Kneissl, 53 tuổi, với doanh nhân Wolfgang Meilinger.

Điện Kremlin cũng nói việc ông Putin dự tiệc cưới của Ngoại trưởng Áo không ảnh hưởng tới chuyến thăm Đức của ông. Ông Putin sẽ nói chuyện với Thủ tướng Merkel ở tư dinh của bà vào ngày 18.8.

Người phát ngôn Steffen Seibert của bà Merkel nói cuộc đối thoại sẽ chú trọng cuộc nội chiến ở Syria, cuộc nội chiến ở đông Ukraine, cùng dự án tuyến ống dẫn khí Nord Stream 2 vốn sẽ chuyển khí đốt Nga qua vùng biển Baltic đến Đức.

Ông Putin từng có quan hệ thân cận với một số lãnh đạo quốc gia phương Tây, nhất là hai cựu Thủ tướng Đức và Ý, các ông Gerhard Schroeder và Silvio Berlusconi.

Hồi hè 2014, có tin ông Putin phải xếp lại giờ gặp bà Merkel, sau khi ông dự một cuộc duyệt binh ở Serbia, rồi ông cùng ông Berlusconi đi tiệc tùng mãi đến đầu giờ sáng.

Điện Kremlin nói đây là lần thứ hai ông Putin sẽ thăm Áo, sau cuộc gặp giữa ông với Thủ tướng Sebastian Kurz ngày 5.6. Lúc đó, ông cùng Ngoại trưởng Kneissl đặt vòng hoa tưởng niệm ở Đài tưởng niệm Hồng quân Liên Xô hy sinh ở Áo trong Thế chiến 2.

Người phát ngôn Điện Kremlin xác nhận khi ấy, ông Putin đang ở thủ đô Vienna thì nhận thiệp mời dự tiệc cưới của bà Kneissl, và “Tổng thống vui vẻ nhận lời”.

Ngày 16.8, khi được hỏi ông Putin tặng quà cưới thế nào, người phát ngôn Peskov giữ bí mật: “Tôi không thể nói ra. Chúng tôi sẽ thông báo sau”.

Thủ tướng Áo cũng đến dự tiệc cưới của bà Kneissl,một chính khách độc lập được ông Kurz chọn làm Ngoại trưởng. Theo báo chí Áo, Thủ tướng Kurz là thủ lĩnh đảng FPO chống nhập cư và đảng này có quan hệ với đảng Nước Nga thống nhất của ông Putin.

Chuyến đi Áo bất ngờ của Tổng thống Putin khiến dân Áo thắc mắc về chi phí tiếp đón ông. Báo Kurier (Áo) ước tính chuyến thăm hồi tháng 6 của ông đã buộc 1.500 cảnh sát lo bảo đảm an ninh, tốn khoảng 423.000 euro (480.000 USD).

Khi dự tiệc cưới của Ngoại trưởng Áo, đó là một cuộc xuất hiện hiếm có của ông Putin ở Tây Âu, kể từ khi quan hệ giữa Nga với phương Tây xuống cấp, từ chuyện Nga sáp nhập Crimea năm 2014 rồi xảy ra nội chiến ở đông Ukraine.

Sau vụ này, nhiều nhà lãnh đạo tránh gặp ông Putin, nhưng ông lại có quan hệ thân cận mới với Thủ tướng Viktor Orban của Hungary, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, là hai vị đã đặt câu hỏi về quan hệ của nước họ với NATO và EU.

Bích Ngọc (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin tặng quà cưới gì cho nữ Ngoại trưởng Áo ?