Ông Hạnh Nguyễn mong muốn được đầu tư đường băng và nhà ga hành khách quốc tế mới T2 tại sân bay Phú Quốc.

'Ông trùm hàng hiệu' lại muốn đầu tư sân bay Phú Quốc

baogiaothong | 03/04/2018, 18:43

Ông Hạnh Nguyễn mong muốn được đầu tư đường băng và nhà ga hành khách quốc tế mới T2 tại sân bay Phú Quốc.

Nguồn tin củaBáoGiao thôngcho biết, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) đang đề xuất Bộ GTVT được đầu tư 2.000 tỉđồng xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh tại sân bay Phú Quốc. “Trong số này, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ nghiên cứu để góp một phần. IPP và ACV sẽ góp số vốn còn lại). Sau khi xây dựng xong, IPP sẽ bàn giao đường băng cho ACV quản lý, khai thác, vận hành theo sự thống nhất của các bên”, Chủ tịch HĐTV IPP Hạnh Nguyễn cho biết.

Cùng đó, IPP cũng mong muốn được phối hợp cùng ACV đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế T2 công suất 10 triệu khách/năm tại Phú Quốc với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 7.000 tỉđồng.

IPP hiện là cổ đông lớn, nhà đầu tư chiến lược của CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của CTCP nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh đang được đầu tư xây dựng với công suất 8 triệu khách/năm, tổng vốn đầu tư 3.735 tỉđồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý II năm nay.

T.Bình/Baogiaothong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
16 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Ông trùm hàng hiệu' lại muốn đầu tư sân bay Phú Quốc