Ông Trump xin rút khỏi Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh – Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) sau khi nghiệp đoàn này cân nhắc chấm dứt tư cách thành viên của ông.

Ông Trump bất ngờ rời Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh

Đan Thuỳ | 05/02/2021, 11:12

Ông Trump xin rút khỏi Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh – Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) sau khi nghiệp đoàn này cân nhắc chấm dứt tư cách thành viên của ông.

Hôm nay tôi viết thư cho bà về cái gọi là phiên điều trần của Ủy ban Kỷ luật nhằm thu hồi tư cách thành viên nghiệp đoàn của tôi. Ai mà quan tâm chứ!, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump viết trong thư gửi Chủ tịch SAG-AFTRA Gabrielle Carteris hôm 4.2.

Ông Trump viết bức thư này sau khi giới lãnh đạo của SAG-AFTRA tiến hành bỏ phiếu đồng ý thảo luận việc chấm dứt tư cách thành viên đối với ông vì vai trò của ông trong việc kích động đám đông bạo loạn xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6.1. Hậu quả có thể là phạt tiền, đình chỉ tư cách thành viên, hoặc huỷ bỏ tư cách thành viên.

Trong thông cáo, chủ tịch SAG-AFTRA Gabrielle Carteris nói lý do là vai trò của ông Trump trong việc kích động bạo lực và “thực hiện một chiến dịch tin giả nguy hiểm nhằm bôi nhọ và đe dọa sự an toàn của các nhà báo”.

Theo cựu tổng thống Mỹ, ông đã hỗ trợ rất nhiều cho việc kinh doanh tin tức truyền hình cáp đang gặp nhiều khó khăn và tạo ra hàng nghìn việc làm tại các mạng như “Tin giả CNN” trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình. Ông cho rằng việc SAG-AFTRA đe dọa thu hồi tư cách thành viên của ông là "nỗ lực trắng trợn nhằm thu hút sự chú ý của giới truyền thông tự do".

donald-trump-snapchat.jpg
Cựu tổng thống Donald Trump tự xin rút khỏi Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh - Ảnh: Variety

Tổ chức của bà đã làm được rất ít cho các thành viên và không có gì cho tôi, ngoài việc thu phí và thúc đẩy các chính sách, ý tưởng nguy hiểm không phải của Mỹ, ông nêu thêm, đồng thời kết thúc thư bằng cách nói rằng ông không còn muốn được liên kết với tổ chức này.

Ông Trump cũng sử dụng bức thư này để liệt kê thành tích diễn xuất của bản thân trong những bộ phim Home Alone 2, Zoolander, Wall Street: Money Never Sleeps cũng như các chương trình truyền hình The Fresh Prince of Bel-Air, Saturday Night LiveThe Apprentice.

04sag-trump-superjumbo.jpg
Ông Donald Trump trong phim Home Alone 2 - Ảnh: Nytimes

Phản hồi đối với thư của cựu tổng thống, SAG-AFTRA chỉ ra thông cáo ngắn gọn: “Xin cảm ơn”.

Chi phí để tham gia SAG-AFTRA gồm phí khởi đầu một lần 3.000 USD, cộng chi phí cơ bản hàng năm là 222,96 USD và phí làm việc, theo trang web của tổ chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump bất ngờ rời Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh