Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố các đối thủ bên phía đảng Dân chủ sẽ biến Mỹ thành "một Venezuela thứ 2" nếu ông thất bại trong cuộc bầu cử tháng 11.

Ông Trump: Mỹ sẽ biến thành 'Venezuela thứ hai’ nếu Biden làm tổng thống

18/08/2020, 10:47

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố các đối thủ bên phía đảng Dân chủ sẽ biến Mỹ thành "một Venezuela thứ 2" nếu ông thất bại trong cuộc bầu cử tháng 11.

Ông Trump đang tự tin sẽ giành chiến thắng trước Joe Biden - Ảnh: BBC

Tại một buổi vận động tranh cử ở Wisconsin hôm 17.8, ông Trump đã liên hệ các đối thủ thuộc đảng Dân chủ là Joe Biden và Kamala Harris với Venezuela.

"Đây là cuộc bầu cử nguy hiểm nhất mà chúng ta từng có. Mỹ sẽ trở thành một Venezuela thứ 2. Tôi đã từng cảnh báo về việc này một cách nhẹ nhàng, nhưng giờ thẳng thắn mà nói, nếu họ (ứng viên phe Dân chủ) giành chiến thắng, họ sẽ biến đất nước này thành một phiên bản của Venezuela quy mô lớn hơn”, nhà lãnh đạo Mỹ nói và cho rằng đối thủ của mình Joe Biden “là con ngựa thành Troy cho chủ nghĩa xã hội”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Chỉ có gian lận bầu cử mới làm chúng tôi thua cuộc”.

Tổng thống Mỹ trước đó cũng khẳng định, ông chỉ có thể thua trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới do hình thức bỏ phiếu qua thư mà đảng Dân chủ áp dụng. “Bỏ phiếu qua thư - đó là điều duy nhất khiến tôi có thể thua bởi vì phía đảng Dân chủ sẽ lừa đảo và đánh cắp. Họ sẽ không gửi phiếu bầu đến một số vùng, chủ yếu là những vùng nhiều cử tri thuộc đảng Cộng hòa”, Trump cho hay.

Tháng trước, ông Trump cũng bày tỏ lo ngại rằng nếu cựu Phó tổng thống Joe Biden giành chiến thắng trước ông trong cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 3.11 tới, thì nước Mỹ có nguy cơ lặp lại số phận của Venezuela.

“Ông ta (Biden) sẽ hủy hoại đất nước chúng ta, nhưng không phải bằng chính tay mình. Việc này sẽ được thực hiện bởi đảng Dân chủ”, ông chủ Nhà Trắng nói và lập luận rằng Venezuela đã lựa chọn một hệ tư tưởng mà kết cục dẫn đến sự sụp đổ, khiến ở đó hiện giờ “không có nước uống, không có thức ăn, cũng không có thuốc men".

Tống thống Donald Trump hiện “chưa hài lòng” và thường thể hiện rõ thái độ cứng rắn đối với các nước như Cuba và Trung Quốc cũng như các nước có xu hướng theo cánh tả mạnh mẽ như Nicaragua, Bolivia và Venezuela. Năm ngoái, trong bài phát biểu liên bang, Trump đã tuyên bố "Mỹ sẽ không bao giờ trở thành là một quốc gia xã hội chủ nghĩa".

Hoàng Vũ (theo Sputnik)

Bài liên quan
Các nhà đầu tư bật đèn xanh cho thỏa thuận truyền thông xã hội trị giá 6 tỉ USD của ông Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến gần hơn để thu được khoản lợi nhuận lớn từ hãng truyền thông xã hội Trump Media & Technology Group của mình sau khi các nhà đầu tư trong một công ty séc trắng chấp thuận thỏa thuận hợp nhất trị giá khoảng 6 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump: Mỹ sẽ biến thành 'Venezuela thứ hai’ nếu Biden làm tổng thống