Tổng thống Mỹ Donald Trump đã truyền một thông điệp tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng ông sẽ "đáp ứng mong muốn" của ông Kim để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Ông Trump nói sẽ 'đáp ứng mong muốn' của ông Kim Jong-un

Hà Ngọc Bách | 03/12/2018, 09:01

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã truyền một thông điệp tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng ông sẽ "đáp ứng mong muốn" của ông Kim để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Ông Trump nói với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng ông "thích" ông Kim, và sẽ "đáp ứng mong muốn" của nhà lãnh đạo Triều Tiên để tái lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Moon cho biết thông tin này sau cuộc họp với Tổng thống Mỹ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina. Ông Moon cho biết ông hy vọng ông Kim sẽ sớm sang thăm Seoul, như lời đồng ý của ông hồi đầu năm, đây sẽ là chuyến thăm Seoul đầu tiên của một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

"Thông điệp mà Tổng thống Trump muốn nhờ tôi chuyển đi là một thông điệp rất có lợi cho ông Kim và ông Trump nói ông thích ông Kim", ông Moon nói với các phóng viên trước khi bay đến New Zealand.

"Ông ấy yêu cầu tôi nói với ông Kim rằng ông ấy muốn ông Kim thực hiện phần còn lại của thỏa thuận giữa hai người họ với nhau và ông ấy sẽ đáp ứng mong muốn của ông Kim", ông Moon nói thêm.

Trước đó, trong tuyên bố hôm 1.12, Nhà Trắng cho hay ông Trump đã nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng Mỹ - Trung Quốc và ông Kim sẽ phấn đấu "vì một tương lai phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên". Tuyên bố của Nhà Trắng cũng cho biết ông Tập và ông Trump "đồng ý rằng có sự tiến bộ lớn về tình hình Triều Tiên".

Dù đã có những tiến bộ lớn trong vấn đề "phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", nhưng Bình Nhưỡng vẫn cáo buộc Mỹ "không thật lòng" trong việc bình thường hóa quan hệ khi Washington không giảm bớt bất kỳ lệnh trừng phạt nào chống Triều Tiên. Ngược lại Washington cho rằng Bình Nhưỡng cần phải phi hạt nhân hóa hoàn toàn rồi mới tính tới chuyện ngừng cấm vận.

Thiên Hà (theo Guardian)

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói sẽ 'đáp ứng mong muốn' của ông Kim Jong-un