Nhà Trắng mới đây khẳng định, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục thách thức kết quả bầu cử dù đại cử tri đoàn đã xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Ông Trump vẫn theo đuổi các nỗ lực pháp lý liên quan đến bầu cử

Hoàng Vũ | 16/12/2020, 10:00

Nhà Trắng mới đây khẳng định, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục thách thức kết quả bầu cử dù đại cử tri đoàn đã xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Tại cuộc họp báo ngày 15.12, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói rằng đại cử tri đoàn hôm 14.12 xác nhận ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là tổng thống tiếp theo của Mỹ chỉ đóng vai trò như "một bước trong quy trình được hiến pháp quy định".

"Tổng thống Trump hiện vẫn theo đuổi các nỗ lực pháp lý liên quan đến bầu cử", bà McEnany trả lời khi được hỏi liệu ông Trump đã chấp nhận Biden là tổng thống đắc cử chưa và liệu ông có kế hoạch mời Biden tới Nhà Trắng hay không.

Bà McEnany cho biết thêm, bà chưa nói chuyện với Tổng thống Trump kể từ khi lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell công nhận ông Joe Biden thắng cử.

6000.jpg
Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany - Ảnh: AP

Bình luận của Thư ký báo chí Nhà Trắng được đưa ra sau khi kết quả bỏ phiếu đại cử tri ngày 14.12 cho thấy, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ với 306 phiếu, trong khi ông Trump chỉ giành 232 phiếu. Nhưng đến nay ông Trump vẫn chưa công nhận kết quả và liên tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử mặc dù các vụ kiện của ông bị bác bỏ.

Ngay sau đó, phát biểu tại Thượng viện hôm 15.12, lãnh đạo đa số Mitch McConnell cho biết: "Nhiều người trong chúng tôi hi vọng cuộc bầu cử sẽ cho ra một kết quả khác nhưng hệ thống chính quyền của chúng ta đã xác định rõ ai sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1 tới. Cử tri đoàn đã lên tiếng. Do đó, hôm nay, tôi muốn chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden".

Ông McConnell và một số quan chức khác hôm 15.12 cũng hối thúc các thượng nghị sĩ Cộng hòa không tham gia vào nỗ lực đảo ngược kết quả khi quốc hội xác nhận kết quả bỏ phiếu đại cử tri đoàn vào ngày 6.1.




Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump vẫn theo đuổi các nỗ lực pháp lý liên quan đến bầu cử