Theo ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP.HCM, hiện nay có rất nhiều trường hợp mạo danh cán bộ lãnh đạo để vòi vĩnh doanh nghiệp hoặc là những người đang có nhu cầu quen người này quen người kia làm lãnh đạo.

Ông Võ Văn Hoan: Nhiều trường hợp giả danh lãnh đạo để vòi vĩnh doanh nghiệp

Phan Diệu | 30/10/2017, 16:26

Theo ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP.HCM, hiện nay có rất nhiều trường hợp mạo danh cán bộ lãnh đạo để vòi vĩnh doanh nghiệp hoặc là những người đang có nhu cầu quen người này quen người kia làm lãnh đạo.

Ngày 30.10, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp báo cùng các Sở, ban ngành để trả lời những vấn đề nóng trong thời gian vừa qua mà báo chí đã nêu.

Tại buổi họp báo, ông Võ Văn Hoan cho biết, hiện nay có rất nhiều trường hợp mạo danh cán bộ lãnh đạo để vòi vĩnh doanh nghiệp hoặc là những người đang có nhu cầu quen người này quen người kia làm lãnh đạo.

“Trong thực tế đã có xảy ra rồi và hiện nay các đồng chí lãnh đạo rất bức xúc”, ông Hoan nói và đề nghị báo chí thông tin đến người dân.

Theo ông Hoan, người dân cần cẩn trọng, đừng để ai đó nói rằng quen với lãnh đạo để nhận làm việc này việc kia, đó là việc làm không nên. “TP.HCM kiên quyết xử lý và đã có đề nghị cơ quan chức năng thẩm tra, kiểm tra lại những số điện thoại, con người, địa chỉ và những vụ việc cụ thể để xem xét có hướng xử lý, vì việc này ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo và có khi không được việc của người dân”, ông Hoan nói thêm.

Trong khi đó, liên quan đến thông tin trên một số trang mạng về việc một giảng viên trẻ, là con trai cả của ông Phạm Ngọc Thanh - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM mua 950 ha đất tại nhiều xã quanh khu vực sân bay quốc tế Long Thành, người phát ngôn UBND TP.HCM khẳng định đây là thông tin không có cơ sở và không được kiểm chứng.

“Nếu báo chí cứ đưa tin theo kiểu chưa kiểm chứng, chưa kiểm tra chi tiết là bất ổn”, ông Hoan bình luận. Từ việc này, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cũng nói rằng thành phố không có vùng cấm trong vấn đề xử lý liên quan đến tham nhũng, tiêu cực. Tuy nhiên, báo chí nên hết sức cẩn trọng, kiểm tra thật chi tiết và nếu phát hiện ra các vụ tham nhũng, tiêu cực cứ mạnh dạn phản ánh với chính quyền thành phố.

Đề cập đến việc thời gian qua, vỉa hè quận 1 lại tiếp bị tái chiếm do ông Đoàn Ngọc Hải bị cấm xuống đường, ông Võ Văn Hoan khẳng định không có chuyện này.

Theo Chánh văn phòng UBND TP.HCM, dọn dẹp trật tự lòng lề đường là chủ trương chung của thành phố. Vấn đề này cần sự kiên trì, kiên quyết, linh hoạt, cách làm phù hợp, phải xem người dân là trung tâm. Chủ trương này muốn hiệu quả thì cả hệ thống chính trị từ trên xuống dưới phải thống nhất, vào cuộc, chứ làm công tác lãnh đạo địa bàn có nhiều khó khăn mà một phường có khi không thể giải quyết được. Nhất là địa bàn giáp ranh, đánh bên này dạt bên kia, phải có sự phối hợp từ cấp lãnh đạo mới làm tốt, phường khó làm.

“Việc tăng cườngkiểm tra thường xuyên, liên tục, thanh tra công vụ thì mới làm tốt được. Trong chỉ đạo thì phải hết sức linh hoạt, trước đây quận kiểm tra xử phạt nay giao lại cho phường. Cấp quận chỉ kiểm tra khi có vấn đềhay chuyển sangtập trung thanh tra kiểm tra công vụ. Anh Hải vẫn có quyền kiểm tra công việc trong lĩnh vực mình phụ trách”, ông Hoan khẳng định.

Ngoài ra, trả lời câu hỏi về quan điểm của TP.HCM đối với loại hình Uber, Grab khi vừa qua Bộ Công Thươngcó quan điểm phản đối,ông Trần Quang Lâm – Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM nói rằng thành phố đã đánh giá được ưu và nhược điểm của hai loại hình này.

Đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM nói rằng, Sở này đánh giá cao vai trò của Uber, Grab vì rất tiện lợi cho người tiêu dùng. Thế nhưng, đề án này đang thíđiểm 2 năm, đến năm 2018 sẽ tổng kết đánh giá lại. Vì vậy, ngành giao thông cần phải xem xét để cho hợp lý hơn, có cách quản lý phù hợp hơn.

“Quan điểm của Giao thông vận tải TP.HCM là không cấm mà chỉ đề nghịUber, Grab tạm thời không kết nối cái mới, để sau này điều chỉnh dễ hơn.Tuy nhiên, cần quản lýmức độ, phạm vi, số lượng cho phù hợp”, ông Lâm nhận định.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Võ Văn Hoan: Nhiều trường hợp giả danh lãnh đạo để vòi vĩnh doanh nghiệp